Khám phá vẻ đẹp núi rừng thông qua bài học mở rộng vốn từ của Eddie Khối 3

Khám phá vẻ đẹp núi rừng thông qua bài học mở rộng vốn từ của Eddie Khối 3

Khám phá vẻ đẹp núi rừng thông qua bài học mở rộng vốn từ của Eddie Khối 3

Thứ ba, 14/02/2023

Như một lớp học giữa ngàn mây trong những ngày mưa phùn đầu xuân, hôm nay các Eddie, Edda đã có những giây phút học tập thật vui trong giờ Tiếng Việt. Bài học với nội dung Mở rộng vốn từ về núi rừng. Những khung cảnh về núi rừng Đông bắc được gợi mở thông qua những thước phim và các bạn học sinh hăng hái chia sẻ về những điều mà mình quan sát thấy:

Con thấy những cái cây, những dãy núi nằm ở trên cao, những con đường ngoằn ngoèo, những đám mây phủ, những nếp nhà ở lưng chừng núi…

Bài học sẽ từng bước được gợi mở với rất nhiều điều mà các bạn học sinh sẽ dần học hỏi, làm quen như các con sẽ chỉ ra được các từ ngữ chỉ đặc điểm, sự vật liên quan đến núi rừng, đặt và trả lời câu hỏi “Ở đâu?” và “Khi nào?”.

Cô giáo đã thiết kế bài giảng thành các chặng thử thách để thôi thúc sự tìm tòi khám phá cũng như tạo sự háo hức, hào hứng cho các bạn học sinh:

Chặng 1 Eddie thông thái: Các nhóm sẽ sắp xếp các nhóm từ và đặt câu

Chặng 2 Song hành với Eddie: Các bạn sẽ cùng nhau đặt câu với các loài động vật quý hiếm trong rừng với câu hỏi “Ở đâu?”

Chặng 3 Ai nhanh hơn Eddie: Các nhóm sẽ dựa vào 1 đoạn thơ có các yếu tố về thời gian để đặt và trả lời với câu hỏi “Khi nào?”

Giờ học cứ thế trôi qua trong không khí sôi nổi, vui tươi. Các nhóm đều nỗ lực để có thể hoàn thành các chặng thử thách nhanh và hiệu quả nhất.

Sau bài học các con đã biết thêm nhiều kiến thức về vốn từ chủ đề núi rừng. Thông qua các trải nghiệm học và thực hành tại chỗ cũng như các hoạt động tương tác nhóm, các Eddie, Edda đã được cô giáo hướng dẫn, củng cố kiến thức và mở rộng kiến thức theo nội dung bài học. Các con cũng hiểu và ý thức được nhiệm vụ của mình trong việc bảo vệ rừng và các tài nguyên thiên nhiên.

Hãy đến Edison để cùng học Tiếng Việt vui như học sinh Khối 3 nhé.

From Edison Schools With Love!

Các bài viết liên quan

THẮP SÁNG NIỀM TIN VIỆT NAM: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA TỪ HỆ THỐNG TRƯỜNG PTLC EDISON SCHOOLS

Dự án “Thắp sáng niềm tin Việt Nam” là biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc từ các con học sinh, quý phụ huynh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của Hệ thống trường dành cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. […]

Tin tức chung

Edison Schools An Khánh vinh danh tập thể và cá nhân xuất sắc trong tháng 8 trong lễ Chào cờ

Một Lễ Chào Cờ đặc biệt với các bạn Eddie và Edda Edison An Khánh khi có rất nhiều cá nhân và tập thể được vinh danh: Buổi lễ tuyên dương Học sinh nỗ lực và Tập thể lớp xuất sắc của tháng 8. Trải qua một tháng cùng nhau học tập dưới ngôi trường […]

Tiểu học

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, trường Edison Schools An Khánh xin thông báo lịch nghỉ lễ dành cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh như sau:  Nghỉ từ ngày 31/08/2024 (thứ Bảy) đến hết ngày 03/09/2024 (thứ Ba) Giáo viên và học sinh trở lại trường giảng dạy và học tập từ […]

Tin tức chung