Hộp thư tháng 10 – Trò chuyện mùa thu (Radio show)

Hộp thư tháng 10 – Trò chuyện mùa thu (Radio show)

Hộp thư tháng 10 – Trò chuyện mùa thu (Radio show)

Thứ hai, 11/10/2021

“Bạn yêu mến!

Hôm nay, tớ lại đạp xe đi ngang qua cổng trường. Đứng ở ngoài nhìn vào, cả không gian một màu gạch đỏ xen lẫn những hàng cây xanh – nhớ lắm, thân thương lắm. Gọi là nỗi nhớ bởi nơi đây không chỉ là ngôi nhà thứ hai của chúng mình mà còn là nơi đầy ắp những kỷ niệm tuyệt vời của chúng ta. Nếu có ai hỏi khi không được đến trường tớ nhớ điều gì nhất, thì không thể phủ nhận rằng điều tớ vương vấn chính là phòng học của chúng mình, là dãy hành lang rộn tiếng bước chân của các bạn mỗi giờ ra chơi.

Nơi ấy, mùa xuân là gương mặt rạng rỡ của thầy cô, và những trận cười nghiêng ngả cùng lũ bạn, hay những giờ ăn trưa cùng lũ bạn kéo nhau xuống canteen xếp hàng lấy đồ ăn.

Mùa hạ là những cành phượng đỏ rực cả một góc trời, và cánh hoa bằng lăng nhuộm tím cả một khoảng không, và tiếng ve kêu dai dẳng nên mùa thu có lẽ dịu dàng nhất khi đơn thuần chỉ là hình ảnh ngôi trường gạch đỏ mở ra trong mỗi chúng ta một thể giới rộng lớn – nơi tớ và các cậu đã gắn bó tuổi học trò.

Mùa thu đến, nỗi nhớ ùa về, hòa quyện một cách duyên dáng trong hương hoa sữa, mùa dịu dàng.

Mùa đông là những cái khoác tay với đám bạn, ngồi tám chuyện mỗi giờ ra chơi, hay những trận cầu lông nảy lửa không biết mệt trên Nhà đa năng.

Giờ đây sân trường đã vắng bóng tiếng cười, lớp học cũng vắng tiếng thầy cô, nhưng tớ vẫn thầm mong và tớ tin các cậu cũng vậy – sẽ có ngày mình cùng nhau trở lại trường khi dịch Covid qua đi. Được gặp lại thầy cô, được gặp lại bạn bè, được trò truyện trêu đùa dưới tán bằng lăng tím sắc đợi chờ, bên những ô cửa sổ có sắc nắng vàng của niềm tin, để thấy mùa thu không còn là khoảnh khắc, là nỗi nhớ, mà đã là một hiện hữu ngọt ngào về ngôi nhà thứ 2 thân thương của chúng ta.

Thế đấy, đi học rồi mà chẳng được gặp nhau. Các cậu ở nhà có tăng thêm cân nào hay không nhỉ? Còn tớ, tớ tự nhận mình đẹp trai hơn năm ngoái nhiều lần. Các cậu đang cười? Đừng cười, màn hình online không thể hiện được hết vẻ đẹp trai của tớ đâu. Thời tiết này mà chúng ta được gặp nhau, đuổi bắt, chạy nhảy thì thích nhỉ.

Những người anh em của tớ, hẹn ngày hội ngộ rực rỡ, khuynh đảo sân trường.”

Hẹn gặp lại nhé, sớm thôi mà!

From Edison Schools With Love!

Các bài viết liên quan

THẮP SÁNG NIỀM TIN VIỆT NAM: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA TỪ HỆ THỐNG TRƯỜNG PTLC EDISON SCHOOLS

Dự án “Thắp sáng niềm tin Việt Nam” là biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc từ các con học sinh, quý phụ huynh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của Hệ thống trường dành cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. […]

Tin tức chung

Edison Schools An Khánh vinh danh tập thể và cá nhân xuất sắc trong tháng 8 trong lễ Chào cờ

Một Lễ Chào Cờ đặc biệt với các bạn Eddie và Edda Edison An Khánh khi có rất nhiều cá nhân và tập thể được vinh danh: Buổi lễ tuyên dương Học sinh nỗ lực và Tập thể lớp xuất sắc của tháng 8. Trải qua một tháng cùng nhau học tập dưới ngôi trường […]

Tiểu học

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, trường Edison Schools An Khánh xin thông báo lịch nghỉ lễ dành cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh như sau:  Nghỉ từ ngày 31/08/2024 (thứ Bảy) đến hết ngày 03/09/2024 (thứ Ba) Giáo viên và học sinh trở lại trường giảng dạy và học tập từ […]

Tin tức chung