Đôi cánh của ngựa trắng

Đôi cánh của ngựa trắng

Đôi cánh của ngựa trắng

Thứ năm, 03/06/2021

Có học online – chỉ được nhìn nhau qua màn hình mới thấy nhớ lắm những ngày nắng vàng êm đẹp, chúng mình được ở bên bạn bè và thầy cô như thế này. Các Eddies Khối 4 còn nhớ ngày hôm ấy, chúng mình đã có tiết Tiếng Việt cực vui, cực lý thú này không?


Không gian & hình thức học tập đa dạng

Giảng và nghe giảng trong lớp học
Xem video được chuẩn bị trước
Tương tác với slideshow trên máy chiếu tương tác
Những hình thức học tập ấy đã trở nên rất quen thuộc, gần gũi với các Eddies! Chính vì vậy, để tạo thêm cảm hứng học tập cho Học sinh lớp 4, với truyện kể “Đôi cánh ngựa trắng’’, cô giáo Tiêu Duyên đã đưa không gian lớp học ra không gian ngoài trời. Sân bóng đã trở thành tấm thảm êm mượt, thoáng đãng dưới bầu trời cao rộng cho các bạn nhỏ tha hồ tưởng tượng cùng với câu chuyện về chú ngựa trắng nhỏ bé trên con đường đi tìm sức mạnh cho chính mình.
– “Con thích nhân vật “anh đại bàng” vì anh ấy thật mạnh mẽ, khi bay trên cao sẽ an toàn và quan sát mọi thứ rõ hơn.”
– “Tại sao ngựa trắng đi chơi mà không nói với mẹ? Bạn ấy đã bị lạc và gặp con sói. Chắc bạn ấy chưa được học môn “Kỹ năng sống’’ cô ạ!”
-“Con đoán là bạn ngựa khi tự tin vào chính mình sẽ chạy thật nhanh, vận tốc “nhiều km/ giờ” cô nhỉ?”
Đặc biệt, trong trò chơi hợp tác, các bạn đã rất “nhập vai” khi tưởng tượng mình là chú ngựa trắng khỏe mạnh tung vó trên thảo nguyên (sân cỏ) hay bay lượn vù vù như anh đại bàng cường tráng tinh anh. Giờ học cũng vì thế mà liên tiếp “ghi điểm” trong lòng Eddies!


Sự sáng tạo luôn được khuyến khích
Ngoài việc tiếp nhận câu chuyện thông qua những trang truyện 3D được giáo viên tạo hình tỉ mỉ; Học sinh còn chủ động tự tạo nhóm để kể lại câu chuyện thông qua các hình thức khác như đóng kịch, làm rối bóng….
Rất nhiều ý kiến được đưa ra thảo luận xoay quanh nhân vật chính của câu chuyện với các góc nhìn khác nhau; và điều thú vị nhất là Học sinh đã đưa được kiến thức thực tế, vốn sống của mình vào câu chuyện, thậm chí còn sáng tạo ra những cái kết mới cho “Đôi cánh của ngựa trắng”. Các bạn đã đưa được những kiến thức thực tế, vốn sống của mình vào câu chuyện, cổ vũ tinh thần tự lập, tích cực tham gia các hoạt động để khám phá tài năng; hay lòng dũng cảm đi đây đi đó để mở mang kiến thức, học hỏi nhiều điều mới mẻ trong thế giới rộng lớn này. Những cái kết có hậu và đáng yêu được kể phản chiếu tình thương và lòng tốt, về sự hướng về những điều tốt đẹp sáng trong của trẻ nhỏ.


Chúc các Eddies mãi hồn nhiên và được khơi gợi niềm cảm hứng học tập, hàng ngày, hàng ngày dưới mái trường gạch đỏ.
From Edison Schools With Love!
(*Hình ảnh được ghi lại trong tháng 4 năm học 2020-2021)

Các bài viết liên quan

THẮP SÁNG NIỀM TIN VIỆT NAM: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA TỪ HỆ THỐNG TRƯỜNG PTLC EDISON SCHOOLS

Dự án “Thắp sáng niềm tin Việt Nam” là biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc từ các con học sinh, quý phụ huynh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của Hệ thống trường dành cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. […]

Tin tức chung

Edison Schools An Khánh vinh danh tập thể và cá nhân xuất sắc trong tháng 8 trong lễ Chào cờ

Một Lễ Chào Cờ đặc biệt với các bạn Eddie và Edda Edison An Khánh khi có rất nhiều cá nhân và tập thể được vinh danh: Buổi lễ tuyên dương Học sinh nỗ lực và Tập thể lớp xuất sắc của tháng 8. Trải qua một tháng cùng nhau học tập dưới ngôi trường […]

Tiểu học

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, trường Edison Schools An Khánh xin thông báo lịch nghỉ lễ dành cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh như sau:  Nghỉ từ ngày 31/08/2024 (thứ Bảy) đến hết ngày 03/09/2024 (thứ Ba) Giáo viên và học sinh trở lại trường giảng dạy và học tập từ […]

Tin tức chung