Yêu thương gửi tới các “chiến sĩ” áo trắng

Yêu thương gửi tới các “chiến sĩ” áo trắng

Yêu thương gửi tới các “chiến sĩ” áo trắng

Thứ ba, 23/02/2021

Tuần học đầu tiên của năm mới Tân Sửu đã nhanh chóng qua đi; các thầy cô và các Eddies Khối 6 lại được gặp nhau trong tiết sinh hoạt lớp. Chủ đề thời sự lần này là Dịch bệnh COVID-19 và các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.
100% các lớp tham gia đầy đủ
Các video clip đã sẵn sàng trình chiếu
Giấy, bút vẽ đã được chuẩn bị đầy đủ
Còn chờ gì nữa, chúng mình hãy cùng “xông đất” tiết sinh hoạt lớp đặc biệt này nhé


Những câu chuyện được kể bằng hình ảnh
Để các bạn có những góc nhìn thực tế về tình hình dịch bệnh và công việc của những người ở tuyến đầu chống dịch; cô giáo và các bạn đã cùng nhau theo dõi những video, hình ảnh được ghi lại trong thời gian qua ở các điểm nóng Covid-19. Bầu không khí lắng lại khi những màu áo bảo hộ và những gương mặt được che kín bởi chiếc khẩu trang phòng dịch xuất hiện trên màn hình nhỏ. Chúng mình hiểu rằng, một phần của cái Tết đoàn viên vừa qua chính là nhờ công của họ – những người “chiến sĩ thầm lặng” trong thời bình.


Trang bị những kiến thức y tế bằng Kahoot!
Kahoot! là công cụ học tập dựa trên nền tảng trò chơi, đã không còn xa lạ với các Eddies khi học trực tiếp tại trường cũng như khi học trực tuyến thông qua ứng dụng Microsoft Teams. Ở tiết sinh hoạt lớp lần này, Kahoot! được sử dụng để các cô và các bạn có thêm những hiểu biết về dịch bệnh Covid-19, cách phòng chống và cách chung sống an toàn khi dịch bệnh vẫn còn tiếp diễn. Học mà chơi, chơi mà học, phần học với Kahoot! vẫn luôn được các Eddies đón chờ và hào hứng tham gia như thế!


“You never walk alone” -Thông điệp từ hậu phương
Một món quà đầu xuân dành tặng cho các y, bác sĩ là điều tất cả các Eddies lớp 6 nghĩ đến trong tiết sinh hoạt lớp với chủ đề Covid-19 này. Nhanh chóng họp nhóm và đưa ra ý tưởng, tất cả các lớp của khối 6 đã bắt tay vào thực hiện các tác phẩm cổ động (áp phích, poster, thiệp chúc mừng, video clip,…) để gửi tới các chiến sĩ áo trắng. Chỉ với bút màu, giấy vẽ có sẵn tại nhà và các phần mềm máy tính, các bạn đã có cơ hội vận dụng những bài mỹ thuật, CNTT,… đã được học để hoàn thành tác phẩm. Mong rằng món quà nhỏ bé của các Eddies khối 6 sẽ phần nào tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho “tiền tuyến”, để tất cả chúng ta nhanh chóng được quay trở lại cuộc sống bình thường.
Cùng ngắm những tác phẩm của các bạn khối 6. Những tiết sinh hoạt với chủ đề yêu thương vẫn còn chờ chúng mình ở phía trước, các bạn hãy đồng hành cùng Edison Schools nhé!
From Edison Schools with

Các bài viết liên quan

THẮP SÁNG NIỀM TIN VIỆT NAM: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA TỪ HỆ THỐNG TRƯỜNG PTLC EDISON SCHOOLS

Dự án “Thắp sáng niềm tin Việt Nam” là biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc từ các con học sinh, quý phụ huynh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của Hệ thống trường dành cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. […]

Tin tức chung

Edison Schools An Khánh vinh danh tập thể và cá nhân xuất sắc trong tháng 8 trong lễ Chào cờ

Một Lễ Chào Cờ đặc biệt với các bạn Eddie và Edda Edison An Khánh khi có rất nhiều cá nhân và tập thể được vinh danh: Buổi lễ tuyên dương Học sinh nỗ lực và Tập thể lớp xuất sắc của tháng 8. Trải qua một tháng cùng nhau học tập dưới ngôi trường […]

Tiểu học

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, trường Edison Schools An Khánh xin thông báo lịch nghỉ lễ dành cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh như sau:  Nghỉ từ ngày 31/08/2024 (thứ Bảy) đến hết ngày 03/09/2024 (thứ Ba) Giáo viên và học sinh trở lại trường giảng dạy và học tập từ […]

Tin tức chung