Khối 1 và những giờ học online tiến bộ

Khối 1 và những giờ học online tiến bộ

Khối 1 và những giờ học online tiến bộ

Thứ bảy, 20/02/2021

Mới chỉ qua 1 tuần học tập trước Tết thôi, đã có nhiều sự thay đổi ở chính các bạn học sinh và các thầy cô giáo.
Tuần học đầu tiên sau Tết ghi nhận tỉ lệ các con vào lớp đã ổn định ở mức từ 80 – 90% tùy từng lớp. Tuy rằng thời gian này, chất lượng mạng Internet trên mặt bằng chung không tốt bằng thời điểm trước Tết, nhưng cô và trò vẫn khắc phục mọi khó khăn để vào lớp, gặp bạn bè, có thêm nhiều giờ học và chơi bổ ích.


Lời chào năm mới
Vào ngày học đầu tiên của năm mới, cô và trò đã buổi Khai xuân, trò chuyện với nhau về những niềm vui trong dịp Tết, nhắc nhở nhau thực hiện tốt việc phòng dịch bệnh và chụp với nhau những tấm hình thật xinh. Lớp 1B1 đáng yêu nhất luôn, từ cô đến trò đều mặc áo dài khai xuân đẹp thật là đẹp.


Chúng mình đã tự chủ hơn
Mặc dù thời gian học online bị “chia cắt” bởi hơn một tuần nghỉ Tết, nhưng những kỹ năng đã tiến bộ rất nhanh chóng. Sau Tết, hầu hết các bạn tham gia học tập đã chủ động thao tác một mình. Chỉ một số thao tác phức tạp hơn như truy cập đường link, vào ứng dụng, cửa sổ mới mới cần sự hỗ trợ của người lớn. Nhưng qua theo dõi sự tiến bộ của các bạn, các cô giáo tin rằng chỉ một thời gian ngắn thôi, các bạn sẽ làm quen và thành thạo các thao tác.
Niềm vui mỗi ngày lên lớp 
Đối với khối 1, một trong những nguyên tắc của giờ dạy, đó là đảm bảo các khoảng thời gian nghỉ giữa giờ, các hoạt động vận động cơ thể, rời khỏi bàn máy tính để giúp các con điều tiết mắt và cơ quan vận động, giúp tinh thần sảng khoái, tránh căng thẳng.
Vì vậy, các hành động chân, tay, cơ mặt đều được lồng ghép bất cứ lúc nào có thể:

Chúng mình cùng chụp ảnh check in nhé!
Hãy nhảy cùng cô trước khi vào bài mới nào!
Nếu các con đồng ý, chúng mình sẽ giơ bàn tay giống nút Like, và không đồng ý thì giơ ngón tay theo chiều ngược lại nhé!

Những kỹ năng mới với cả cô và trò
Để phát triển bài học, các cô giáo đã không ngừng tìm tòi sáng tạo và đang dần từng bước khám phá và khai thác các ứng dụng phục vụ học tập. Ngay trong tuần học này, một số lớp đã được học môn Toán với ứng dụng NEARPOD.
Sử dụng ứng dụng này, học sinh có thể viết – vẽ – trả lời trắc nghiệm hay gửi bài cho thầy cô và nhận lại phản hồi ngay lập tức. Các cô giáo có thể theo dõi đồng thời từng bạn thao tác trực tiếp trên máy của mình, từ đó đánh giá mức độ và chất lượng tham gia bài học của học sinh.
Cùng với Quizizz, Flipgrid, Padlet… và tới đây là Nearpod, các ứng dụng mới sẽ dần được triển khai, giúp các bạn có những giờ học hào hứng hơn nữa.
Chúng ta cùng chờ đợi những bước tiến mới của khối lớp bé bỏng và đáng yêu nhất trường nhé!
From Edison Schools With Love!

Các bài viết liên quan

THẮP SÁNG NIỀM TIN VIỆT NAM: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA TỪ HỆ THỐNG TRƯỜNG PTLC EDISON SCHOOLS

Dự án “Thắp sáng niềm tin Việt Nam” là biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc từ các con học sinh, quý phụ huynh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của Hệ thống trường dành cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. […]

Tin tức chung

Edison Schools An Khánh vinh danh tập thể và cá nhân xuất sắc trong tháng 8 trong lễ Chào cờ

Một Lễ Chào Cờ đặc biệt với các bạn Eddie và Edda Edison An Khánh khi có rất nhiều cá nhân và tập thể được vinh danh: Buổi lễ tuyên dương Học sinh nỗ lực và Tập thể lớp xuất sắc của tháng 8. Trải qua một tháng cùng nhau học tập dưới ngôi trường […]

Tiểu học

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, trường Edison Schools An Khánh xin thông báo lịch nghỉ lễ dành cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh như sau:  Nghỉ từ ngày 31/08/2024 (thứ Bảy) đến hết ngày 03/09/2024 (thứ Ba) Giáo viên và học sinh trở lại trường giảng dạy và học tập từ […]

Tin tức chung