Edison Schools tham dự Hội thảo thực hành PEN 2020

Edison Schools tham dự Hội thảo thực hành PEN 2020

Edison Schools tham dự Hội thảo thực hành PEN 2020

Thứ năm, 04/02/2021

Hội thảo PEN là một phần trong nỗ lực khởi xướng Mạng lưới các nhà giáo dục tiên phong (Pioneering Educators Network – viết tắt là PEN), với sứ mệnh đem đến những kiến thức nghiên cứu giáo dục và hội thảo đào tạo đột phá, thiết yếu và thực tiễn cho các nhà làm giáo dục ở Việt Nam và trong khu vực.

Được tổ chức bởi Đại học Fulbright Việt Nam và Quỹ phát triển Giáo dục IEG Foundation, PEN hướng tới đào tạo thực hành chuyên sâu các phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến dành cho các giáo viên đang công tác và giảng dạy tại các trường trung học phổ thông, đại học, các tổ chức giáo dục và trung tâm đào tạo trên cả nước.


Trong hai ngày 5, 6/12/2020, Ban lãnh đạo, Ban Giám hiệu Trường PTLC Edison đã tham gia đào tạo và gặp gỡ với các trường dân lập hàng đầu tại khu vực miền Bắc.
Được dẫn dắt bởi các chuyên gia giáo dục Việt Nam và quốc tế, hội thảo tập trung vào bốn (04) chuyên đề đột phá về các phương pháp dạy học khai phóng tư duy:
Tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu, CEO và Sáng lập IEG Foundation:
– Năng lực khám phá (Intellectual Curiosity)
– Học sâu (Deep learning)
Tiến sĩ Ian Kalman – Giảng dạy bộ môn Đạo đức và Triết học Luân lý tại Đại học Fulbright Việt Nam:
– Giảng dạy Trực tuyến thông qua Mạng xã hội (Digital Learning Through Social Media)
Tiến sĩ Nguyễn Nam – đồng chủ nhiệm bộ môn Việt Nam học tại Đại học Fulbright Việt Nam:
– Sự đồng cảm trong Giảng dạy (Mindfulness and Compassion in Teaching)
Hội thảo đã chứng kiến sự tham gia tích cực của các giáo viên, đồng thời là những người lãnh đạo tại các trường phổ thông đi đầu trong lĩnh vực đổi mới.
Các thành viên Edison Schools có những đóng góp sôi nổi từ thực tế giảng dạy và học tập tại Nhà trường.

Trao đổi sau khóa học, cô Nguyễn Thị Hồng Duyên chia sẻ: “Sau hai ngày tham dự Hội thảo PEN 2020, tôi có thêm nhiều trải nghiệm và hiểu sâu hơn về các phương pháp dạy học trong Nhà trường. Các vấn đề được các chuyên gia đặt ra trong buổi hội thảo như áp dụng công nghệ trong giảng dạy hay dạy-học sâu, các trường học chúng tôi đã tìm hiểu, đào tạo cho giáo viên và đưa vào áp dụng trong thực tế giảng dạy. Nhưng qua các nội dung trao đổi của chuyên gia, chúng tôi có dịp để tìm hiểu sâu hơn. Các thầy cũng đã áp dụng phương pháp đóng vai, chúng tôi được vào vai của chính học sinh để cũng nhau trao đổi, thảo luận, làm việc nhóm, thuyết trình… Qua đó, chúng tôi đã giao lưu, học hỏi được kinh nghiệm từ giáo viên các trường bạn. Chủ đề khiến cho chúng tôi chờ đợi nhất, đó chính là bài chia sẻ của tiến sĩ Nguyễn Nam đến từ trường Đại học Fulbright về “Chính niệm và từ tâm trong Nhà trường”, giúp cho mỗi người thấu hiểu chính bản thân mình và tìm cách cân bằng cảm xúc, tạo hạnh phúc cho mình và cho mọi người. Tôi nghĩ điều này sẽ xuất phát từ chính thầy cô, sự thấu hiểu của các thầy cô sẽ lan tỏa những điều tốt đẹp. Bởi “thầy giáo cô giáo hạnh phúc sẽ góp phần thay đổi thế giới”.


Đó cũng chính là tinh thần của Edison, không ngừng học hỏi và lan tỏa những điều tốt đẹp.
From Edison Schools With Love

Các bài viết liên quan

THẮP SÁNG NIỀM TIN VIỆT NAM: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA TỪ HỆ THỐNG TRƯỜNG PTLC EDISON SCHOOLS

Dự án “Thắp sáng niềm tin Việt Nam” là biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc từ các con học sinh, quý phụ huynh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của Hệ thống trường dành cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. […]

Tin tức chung

Edison Schools An Khánh vinh danh tập thể và cá nhân xuất sắc trong tháng 8 trong lễ Chào cờ

Một Lễ Chào Cờ đặc biệt với các bạn Eddie và Edda Edison An Khánh khi có rất nhiều cá nhân và tập thể được vinh danh: Buổi lễ tuyên dương Học sinh nỗ lực và Tập thể lớp xuất sắc của tháng 8. Trải qua một tháng cùng nhau học tập dưới ngôi trường […]

Tiểu học

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, trường Edison Schools An Khánh xin thông báo lịch nghỉ lễ dành cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh như sau:  Nghỉ từ ngày 31/08/2024 (thứ Bảy) đến hết ngày 03/09/2024 (thứ Ba) Giáo viên và học sinh trở lại trường giảng dạy và học tập từ […]

Tin tức chung