Cùng Eddie Khối 2 thực hành Chương trình nấu ăn

Cùng Eddie Khối 2 thực hành Chương trình nấu ăn

Cùng Eddie Khối 2 thực hành Chương trình nấu ăn

10/08/2021

Khối 2 đang cùng nhau trải qua những giờ học sôi nổi tại phòng học Kỹ năng sống – Kỹ năng gia đình. Năm học này, các bạn được làm quen với món ăn theo phương pháp chần, luộc, hấp.


Hãy xem nguyên liệu hôm nay của các bạn là gì nào:
– Bột ca cao thơm ngon
– Bột năng
– Đường đen
– Sữa tươi không đường
Đến đây thì ai cũng nhận ra đó chính là món đồ uống sữa tươi trân châu đường đen yêu thích. Sữa tươi đã có sẵn, vậy để tạo ra những viên trân châu ngon lành như thế nào??? Bàn tay khéo léo của các Eddie sẽ giúp chúng ta khám phá.


Tỉ mỉ trong từng công đoạn
Trân châu tự làm được thực hiện bằng các nguyên liệu an toàn, đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho chính chúng ta. Cô giáo lưu ý về cách lựa chọn sản phẩm trong quá trình chế biến phải còn hạn sử dụng, bao bì còn mới và đủ tem mác. Các dụng cụ phải được rửa sạch để ráo nước để đảm bảo vệ sinh.
– Chọn lượng bột năng vừa đủ
– Bột cacao đúng tỉ lệ
– Một chút đường đen đậm đà
– Nhào bột bằng nước sôi đảm bảo bột đủ dẻo và dễ dàng tạo thành từng viên trân châu nhỏ xinh
– Nặn bột thật đều tay
Bước quan trọng tiếp theo: luộc những viên trân châu trong nước sôi. Theo dõi những viên trân châu dần chín với màu sắc bắt mắt thật thú vị. Lúc này các bạn có thể xào với một chút đường cho đậm đà hơn, hòa quyện cùng sữa không đường sẽ cho vị ngọt dịu.


Cùng nhau tận hưởng thành quả
Sản phẩm được cô giáo quan sát nhận xét tỉ mỉ: trân châu thơm ngon và sạch được chia vào các ly nhỏ cùng sữa tươi nguyên kem. Được uống sữa trân châu nhiều lần, nhưng có lẽ đây là cốc sữa trân châu đầu tiên các bạn làm ra đó.
Cuối cùng, các bạn nhỏ không quên vệ sinh khu bếp của mình cho sạch sẽ ngăn nắp.
Chúng ta cùng thực hành tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức đồ uống ngon lành này nhé!!

From Edison Schools With Love!!!

Các bài viết liên quan