Ưu – Ươu, Oa – Oe, Uê – Uơ, Uy – Uya

Ưu – Ươu, Oa – Oe, Uê – Uơ, Uy – Uya

Ưu – Ươu, Oa – Oe, Uê – Uơ, Uy – Uya

10/08/2021

Các Eddie lớp 1 bắt đầu được khám phá và chinh phục các vần mới trong chương trình Tiếng Việt.

Các bố mẹ hãy thử đọc hết tất cả các vần này xem nhé!

Ưu – Ươu, Oa – Oe, Uê – Uơ, Uy – Uya

Ui za, bố mẹ có thấy khó không ạ?

Các bạn lớp 1 đang học đến những vần này đấy, và thật không may, nó rơi đúng vào giai đoạn buộc phải nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.
Phải làm sao để các con được học tập liên tục, để kết thúc phần học vần với các vần cuối rất khó đọc như Uênh – Uêch, Oeo – Uêu, oao, uyu, uyp…?
Trong khi để hoàn thiện phần học vần, các con cần thường xuyên luyện tập vần cũ, học nối tiếp vần mới, trau dồi kỹ năng đọc…
Thật may, Edison Schools đã hình thành cho thầy cô và học sinh một phản xạ và thói quen tất yếu – đó là thích ứng và làm chủ sự thay đổi để có thể giảng dạy và học tập trong mọi hoàn cảnh.
Vậy là, cũng như các anh chị lớp trên, các bé lớp 1 cũng “xúng xính” tay điện thoại, tay laptop online học tập.
Những thao tác với ứng dụng Teams một lần nữa được nhắc lại từ giai đoạn học online đầu năm học.

Với sự tiến bộ rõ nét hơn sau một học kỳ học môn Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính tại trường
Những trò chơi, ứng dụng hấp dẫn của các cô giáo…
Tất cả đã cuốn hút các bạn vào giờ học online. Thế giới các con số, con chữ, hội họa, âm nhạc, các bài tập rèn luyện cơ thể… lần lượt mở ra trên từng trang giáo án điện tử của các thầy cô.
Thích ứng và học tập trên những nền tảng mới không bao giờ là dễ dàng. Nhưng với quyết tâm và sự đồng hành của thầy cô, cha mẹ, các con đã nhanh chóng mở cánh cửa vào Teams.


Theo như lời cô Hiệu phó Nguyễn Thu Thủy (Tracy) kể lại – với một sự hào hứng không giấu diếm – đó là: “Mỗi lần cô “lén” vào một lớp để kiểm tra tình hình học tập của các bạn, là đã thấy các bạn kháo nhau – Cô Tracy kìa! Cô Tracy kìa!!! Thế là cô lại “lộ diện” trên màn hình để chào và dặn dò các bạn học tốt”.
Kỹ năng với Teams của các bạn đã tiến bộ nhiều rồi!
Niềm vui của các cô là thưởng điểm Class Dojo, hay post ngay các đường link trò chơi để các bạn “ghi điểm”. Bởi cứ cuối buổi là các bạn lại đòi cô post bằng được, không chờ đến tối! Vừa được học, vừa được chơi, bạn nào cũng thích.
Còn hạnh phúc, ấy là khi thấy buổi trưa nhiều học sinh hơn buổi sáng, buổi sau nhiều học sinh hơn buổi trước, ngày hôm nay nhiều học sinh hơn ngày hôm qua.
Một tuần học online trôi thật nhanh. Trước mắt chúng ta là một cái Tết đầm ấm bên gia đình đúng nghĩa trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Câu hỏi về việc có tiếp tục học online sau Tết vẫn còn bỏ ngỏ. Nhưng dù thế nào, hãy vững tin ở các con. Như lời cô Hiệu trưởng Khối Tiểu học Nguyễn Thị Thanh Huyền đã từng gửi gắm tới các bậc cha mẹ của Khối 1: “Trong ngày học đầu tiên tại trường Tiểu học Edison, thật vui mừng và cảm kích khi thấy tỉ lệ tham gia của các con HS đã rất đông đủ và tích cực: Có những lớp đạt tỉ lệ 100%, có rất nhiều lớp đạt tỉ lệ trên 94%, riêng khối 1 có tỉ lệ trung bình toàn khối là trên 70%. Nhìn các con lớp 1 học tập hào hứng mà chúng tôi rất cảm động. Nhà trường cũng hiểu có được điều đó là nhờ sự ủng hộ và hỗ trợ đắc lực của của chính Quý vị. Đại dịch Covid 19 là một thách thức nhưng trong đó cũng ẩn chứa “cơ hội”. Đối với các con học sinh, “cơ hội” là sự trưởng thành đáng kể: khả năng thích ứng, sự chủ động, quan trọng nhất là tinh thần sẵn sàng ứng biến với thay đổi. Và cả “cơ hội” mở ra cánh cửa của thời đại số với những công dân nhí. Chúng tôi tin là người lớn chúng ta cũng cần học các bạn nhỏ ấy, biến thách thức thành cơ hội và vượt qua để thành công. Vì vậy, Quý vị hãy trao niềm tin cho các con, tạo cơ hội tự chủ cho các con và yên tâm công tác, gói ghém công việc cuối năm để đồng hành với các con khi có thể nhé!”
Chúc các thiên thần bé nhỏ của chúng ta luôn mạnh khỏe, giữ được sự háo hức, hứng khởi với những điều mới mẻ, luôn sẵn sàng bước đi trên con đường còn nhiều biến động trước mắt!
From Edison Schools With Love!

Các bài viết liên quan

Ngày Dự án Khối Trung học – Hàng loạt Dự án học tập ý nghĩa được “trình làng”

Sau nhiều thời gian ấp ủ và xây dựng, Ngày Dự án Khối Trung học đã chính thức được khởi động với hàng loạt các Dự án ý nghĩa được các bạn học sinh báo cáo. Trong hoạt động đầu tiên của Ngày Dự án, các Teen đã có dịp đi du lịch vòng quanh thế giới, đến với nhiều điểm hẹn văn hóa khác nhau với Dự án GLOBAL FAIR.

Tiểu học

Bí kíp kỳ thi – Chuyện bây giờ mới kể

Vậy là các EddieTeen đã vượt qua kì thi học kì I một cách thành công! Chúng tớ đã học tập thật sự rất chăm chỉ đấy. Để có được những bài thi với kết quả rực rỡ, ngoài sự chỉ dạy của các Thầy Cô và sự cố gắng của chính chúng tớ, phải kể đến sự giúp sức của cả lớp nữa đó.

Tiểu học

Eddie Trung học – Khám phá những giá trị văn hóa 54 dân tộc anh em

Một hành trình thú vị của các Eddie Trung học trong Học kì I lần này chính là chuyến đi khám phá Làng Văn hóa - Du lịch Các dân tộc Việt Nam.

Tiểu học