Eddie THCS giành giải vô địch National Robotics Tournament 2022

Eddie THCS giành giải vô địch National Robotics Tournament 2022

Eddie THCS giành giải vô địch National Robotics Tournament 2022

Thứ hai, 24/10/2022

Chiều 25-9, vòng chung kết National Robotics Tournament 2022, giải đấu giao hữu robotics cấp quốc gia sử dụng VEX IQ nhằm đưa giáo dục robotics đến gần hơn với học sinh lứa tuổi từ 10 – 17 tuổi ở khắp mọi nơi trên Việt Nam, diễn ra tại Trường đại học Bách khoa Hà Nội.

Lần đầu tiên một cuộc thi Robotics đưa một phiên bản robot giáo dục hoàn toàn mới vào thi đấu – Robot VEX IQ Competiton Kit gồm hơn 2000 bộ phận và cấu trúc chuyển động và các thiết bị điện tử đi kèm. Bộ robot chưa từng được làm quen trước đây khiến tất cả các trường tham gia phải đau đầu tìm hiểu, ứng dụng một cách tốt nhất.

Các đội tuyển Edison, thành lập được hai tháng, tập trung nghiên cứu, lắp ráp, lập trình tính ra mới được khoảng 5 tuần, nhưng đã “chinh phục” người bạn mới một cách xuất sắc.

Vượt lên 50 đội đến từ khắp mọi miền, từ các trường THCS và THPT trên cả nước như Hà Nội Amsterdam, Wellspring, Vinschool, FPT, Phenikaa, The Olympia… (Hà Nội), Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Tây Úc… (TP HCM) và loạt trường đến từ Đà Nẵng, Gia Lai, Đắc Lắc, Bình Thuận, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La… Edison Schools đã chứng tỏ chương trình giáo dục lâu dài, bền bỉ, thiết thực đã trở thành “bệ phóng” cho các “kỹ sư nhí”.

Sau gần 300 trận thi đấu kịch tính, 4 đội (Anh Em Nhà Khỉ, Mejor Grupoo, We are one và Edisoners) đã lọt vào chung kết. Kết quả chung cuộc, đội Anh Em Nhà Khỉ đã xuất sắc giành giải quán quân đầu tiên của giải đấu giao hữu robotics cấp quốc gia sử dụng VEX IQ và đội Mejor Grupoo,  đã đoạt giải “Teamwork Champion Award”.

Anh Em Nhà Khí xuất sắc giành giải vô địch National Robotics Tournament 2022

Giải thưởng “Teamwork Champion Award” thuộc về Mejor Grupoo

Thầy Trịnh Viết Hào – Hiệu phó – Tổ trưởng Tổ KHTN Trường Trung học Edison chia sẻ: “Điểm mấu chốt là hãy để cho các con tự làm, tự phát triển và sửa lỗi cho sản phẩm của mình. Thầy cô giáo chỉ là người góp ý đúng lúc, đúng chỗ. Bởi khi tự làm, các con sẽ biết xử lý các vấn đề phát sinh bất ngờ trong khi thi đấu, và học hỏi những điểm mạnh từ đối thủ”.

Thầy Nghiêm Xuân Vượng – Phụ trách đội Robotics: “Tôi không biết nói gì ngoài niềm vui! Bên nhau suốt những giờ nghỉ trưa, nghỉ chiều, sau giờ học, kết quả này với các con hoàn toàn xứng đáng!”

MC chương trình: “Các đội có rất nhiều giải pháp cho robot. Trong đó, “Anh em nhà khỉ” thiết kế phần chứa những chiếc đĩa màu cam như một chiếc lồng. Chiếc lồng đó có thể xóc được khiến các đĩa không bị kẹt và có thể bắn ra một cách trơn tru. Đây là một trong những điểm rất quan trọng để thành công”.

Ông Marc Evans Knapper – Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam: “Những người khổng lồ tại Mỹ như Google, Microsoft, Apple, Tesla… đều được tạo nên bởi những người trẻ. Và tôi nhìn thấy một Steve Jobs trong tương lai từ chính những gương mặt trẻ tuổi tại đây”.

Ông Trần Việt Hùng – Nhà sáng lập Steam for Vietnam: “Chúng tôi muốn đưa các em đến với những cuộc đua robotics của thế giới. Hãy sẵn sàng với những cuộc gặp gỡ nảy lửa ở đấu trường quốc tế!”.

Và điều đẹp đẽ nhất, trong sáng nhất, đáng yêu nhất ngày hôm nay xin dành cho đội “Anh em nhà khỉ”. Đến với cuộc thi bằng con số 0, những chàng trai bé nhỏ, ngây thơ, sau một buổi sáng gây ấn tượng và đưa cái tên “EDISON” vào bộ nhớ của tất cả khán giả đã khiến cả hội trường ồ lên bằng tuyên bố xanh rờn “Chúng con sẽ out trình tất cả các đội!”.

Một lần nữa xin chúc mừng Anh Em Nhà Khỉ, Mejor Grupoo , We are one và Edisoners. Chúc các Eddie có thật nhiều trải nghiệm học tập tại Edison Schools và luôn giữ tình yêu với khoa học – kỹ thuật – công nghệ như vậy, các kỹ sư tương lai nhé!!!

From Edison Schools with love!

Các bài viết liên quan

THẮP SÁNG NIỀM TIN VIỆT NAM: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA TỪ HỆ THỐNG TRƯỜNG PTLC EDISON SCHOOLS

Dự án “Thắp sáng niềm tin Việt Nam” là biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc từ các con học sinh, quý phụ huynh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của Hệ thống trường dành cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. […]

Tin tức chung

Edison Schools An Khánh vinh danh tập thể và cá nhân xuất sắc trong tháng 8 trong lễ Chào cờ

Một Lễ Chào Cờ đặc biệt với các bạn Eddie và Edda Edison An Khánh khi có rất nhiều cá nhân và tập thể được vinh danh: Buổi lễ tuyên dương Học sinh nỗ lực và Tập thể lớp xuất sắc của tháng 8. Trải qua một tháng cùng nhau học tập dưới ngôi trường […]

Tiểu học

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, trường Edison Schools An Khánh xin thông báo lịch nghỉ lễ dành cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh như sau:  Nghỉ từ ngày 31/08/2024 (thứ Bảy) đến hết ngày 03/09/2024 (thứ Ba) Giáo viên và học sinh trở lại trường giảng dạy và học tập từ […]

Tin tức chung