Tuyển sinh lớp 10 Ecopark: Không còn là nỗi lo âu

Tuyển sinh lớp 10 Ecopark: Không còn là nỗi lo âu

Tuyển sinh lớp 10 Ecopark: Không còn là nỗi lo âu

02/08/2022

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 luôn là một câu chuyện “hot” hàng năm. Các em học sinh thì quanh năm suốt tháng “dùi mài kinh sử” để chuẩn bị đủ hành trang cho kỳ thi có 1-0-2 trước mắt. Những người làm cha, mẹ cũng căng thẳng không kém với việc chọn trường và sắp xếp nguyện vọng. Hiểu được tâm lý của quý phụ huynh, chúng tôi đã tổng hợp những ngôi trường  dưới đây có chất lượng đào tạo và danh tiếng tốt nhất đang có chương trình tuyển sinh lớp 10, đặc biệt tại khu vực Ecopark.

1. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hay cuộc “khủng hoảng tinh thần”?

Hàng năm, cứ đến mùa thi tuyển lại có không biết bao nhiêu “cơn bão dư luận” nổ ra. Nhiều bất mãn của học sinh với chương trình học tập còn nặng. Những trường hợp học sinh vì học tập và ôn luyện dưới áp lực lớn mà mắc bệnh tâm lý. Và trên cả vẫn là sự trăn trở, âu lo từ học sinh, phụ huynh đến thầy cô giáo về sự cạnh tranh, tỷ lệ chọi và điểm chuẩn của các trường THPT, đặc biệt là trường công lập.

Có thể nói thì kỳ thi tuyển sinh chính là một cuộc “trường kỳ kháng chiến” để giành lấy tấm vé vào những ngôi trường công lập hoặc trường trọng điểm và danh tiếng. Xuất phát từ nỗi lo ấy nên cả phụ huynh và học sinh đều rơi vào tình cảnh mất ăn mất ngủ. Nhiều bậc cha, mẹ còn chia sẻ rằng cảm thấy kỳ thi tuyển vào 10 này còn căng thẳng hơn cả thi đại học.

Áp lực cạnh tranh ngày càng tăng nhưng đi cùng với đó là nhiều cơ hội mới xuất hiện. Hiện nay, các trường THPT dân lập, trường PTLC, trường quốc tế chất lượng cao đã xuất hiện nhiều hơn và được nhiều phụ huynh, học sinh “chọn mặt gửi vàng”, giúp cả bố mẹ và con thoát khỏi áp lực thi chuyển cấp nặng nề và căng thẳng.

 Dưới đây là một số trường học chất lượng cao đang tuyển sinh lớp 10 Ecopark.

2. Những ngôi trường liên cấp có chất lượng tốt và đang tuyển sinh lớp 10 tại Ecopark

Ecopark hiện đang có 2 trường học liên cấp (mô hình trường học kết hợp giữa tiểu học – trung học cơ sở- phổ thông trung học) là Trường PTLC Edison (Edison Schools Ecopark) và Trường PTLC Greenfield (Greenfield School). Đây cũng là hai ngôi trường có chất lượng đạt chuẩn quốc tế và được nhiều phụ huynh tin tưởng và lựa chọn cho con em mình.

2.1.Trường PTLC Edison Ecopark

Tọa lạc tại KĐT Ecopark với khuôn viên có diện tích 21.000m2, Edison Schools là một ngôi trường có danh tiếng đi đôi với chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế. Trường hiện có ba cấp học và hai hệ đào tạo là Hệ Song ngữ Hoa Kỳ & Hệ Tiêu chuẩn. Đây là một trong những trường thường niên có chương trình tuyển sinh lớp 10 Ecopark. Quý phụ huynh có thể tham khảo những thông tin về trường dưới đây.

  • Cơ sở vật chất

Với vị thế nằm trọn trong khu đô thị xanh Ecopark và mật độ xây dựng chỉ chiếm hơn 30% tổng diện tích đất, Trường PTLC Edison luôn ghi “điểm cộng” trong lòng các bậc phụ huynh và các em học sinh về một môi trường học tập xanh, an toàn, trong lành và gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy, các em học sinh có rất nhiều không gian mở cho các hoạt động ngoại khóa và tập thể ngoài trời.

Trường gồm 5 khối nhà được thiết kế hiện đại, khỏe khoắn với lớp gạch đỏ bao quanh, tạo cho trường một cái tên thân thương là “Ngôi trường gạch đỏ”. Hệ thống phòng học chính với các lớp học tiêu chuẩn, có diện tích lên tới 60-74m2 được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như bảng tương tác thông minh (IWB), hệ thống điều hòa hai chiều,….

Edison Schools Ecopark còn trang bị nhiều phòng chức năng như phòng âm nhạc, phòng mỹ thuật, phòng dance, phòng STEM-Robotics… để ươm mầm và phát triển những đam mê, tài năng của học sinh. Hệ thống phòng thí nghiệm của trường cũng được trang bị học liệu, học cụ phong phú, hiện đại với không gian rộng rãi, thuận lợi cho các hoạt động thí nghiệm của các bạn. Khu thể thao của trường được kết nối với hạ tầng Ecopark Sport Area gồm 2 sân bóng rổ và 1 sân bóng đá. Những sân chơi này là nơi diễn ra các giải đấu sôi nổi về thể thao trong năm và cũng là địa điểm được nhiều bạn học sinh yêu thích.

Khuôn viên xanh của Edison Ecopark

  • Chương trình giáo dục

Chương trình giáo dục tại Edison Schools Ecopark được rất nhiều phụ huynh và học sinh tin tưởng và đánh giá cao bởi sự toàn diện, tiên tiến, cung cấp cho học sinh đầy đủ cả kiến thức học thuật và kỹ năng sống cần thiết để có thể học tập thành công ở các môi trường giáo dục khác nhau sau khi tốt nghiệp THPT.  

Trường có hai hệ đào tạo là Hệ Song ngữ Hoa Kỳ & Hệ Tiêu chuẩn dành cho ba cấp học. Mỗi Hệ đào tạo đều có 5 cấu phần giáo dục đa dạng và phong phú gồm:

  1. Chương trình giáo dục theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của Bộ GD&ĐT Việt Nam, được tối ưu hóa lại về mục tiêu, cấu trúc và phương pháp giảng dạy;
  2. Chương trình quốc tế theo chuẩn Common Core Hoa Kỳ với các môn học đa dạng như Ngôn ngữ Anh ESL, Ngôn ngữ Anh ENL, Toán Tiếng Anh, Khoa học Tiếng Anh và thời lượng giảng dạy bởi Giáo viên nước ngoài lên tới 50-63%;
  3. Chương trình Khoa học máy tính – Công nghệ thông tin & STEM-Robotics theo chuẩn Hoa Kỳ;
  4. Chương trình Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể thao, Kỹ năng sống và Câu lạc bộ theo năng khiếu và sở thích được thiết kế riêng theo chuẩn của Nhà trường;
  5. Chương trình tư vấn hướng nghiệp & Đại học được áp dụng cho các em

Ngoài ra, Edison Schools còn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình trải nghiệm cho học sinh như: “Chào Eddie Lớp 1”, “Một ngày làm Eddie lớp 6”, School Tour/Tham quan trường, Trại hè,… Những chương trình ngoại khóa này sẽ giúp các bạn học sinh ở mọi cấp học rèn luyện cả trí tuệ lẫn thể chất với nhiều hoạt động lý thú.

Học sinh Trung học Edison tự tin, năng động

  • Đội ngũ giáo viên

Đội ngũ giáo viên Việt Nam và nước ngoài với khả năng chuyên môn giỏi và sự cởi mở, sáng tạo, nhiệt huyết chính là một trong những điểm sáng trong công cuộc giáo dục đổi mới tại Edison Schools Ecopark. Các thầy cô cũng thường xuyên được đào tạo và cập nhật về phương pháp giảng dạy hiện đại và CNTT, không ngừng đổi mới trong phương pháp giảng dạy để góp phần mang đến cho học sinh những bài giảng hay và hiệu quả nhất.

Chương trình giáo dục tiên tiến và toàn diện cùng môi trường dạy-học luôn đề cao sự sáng tạo của Edison Schools Ecopark góp phần đào tạo những thế hệ học sinh chủ động, trách nhiệm, sáng tạo và hạnh phúc.

2.2.Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield Ecopark

Lấy cảm hứng và được tư vấn thiết kế bởi KUME (Nhật Bản) với mục đích tạo một không gian học tập và rèn luyện thoáng mát, trong lành. Trường đã thành công trở thành “ngôi trường xanh nhất miền Bắc” với diện tích hơn 27.000 m2 tại khu đô thị Ecopark. Trường Greenfield Ecopark với sứ mệnh trở thành “Ngôi trường hạnh phúc” luôn là ngôi nhà được nhiều phụ huynh, học sinh tin yêu. Trường luôn lấy ngoại ngữ làm trọng tâm và mong muốn đào tạo học sinh trở thành những công dân toàn cầu. Hiện nay trường đang tuyển sinh theo hình thức liên cấp từ lớp 1 – lớp 12 với 3 chương trình đào tạo: Chất lượng cao, Song ngữ Công dân toàn cầu và Quốc tế Cambridge. Trường Greenfield đang có chương trình tuyển sinh lớp 10 Ecopark, quý phụ huynh có thể tham khảo thông tin trường để chọn cho con em mình một môi trường học tập thật “xịn”.

Không gian xanh của Greenfield Ecopark

  • Cơ sở vật chất

Với hơn 60% diện tích được bao phủ bởi cây xanh, ở nơi đây các em học sinh có thể thoải mái học tập, vận động trong một không gian thoáng đãng, xanh mát. Các em sẽ có một sức khỏe tốt, được tiếp thêm nhiều năng lượng mỗi ngày và thỏa có không gian phát triển sáng tạo.

Trường có hơn 100 phòng học theo tiêu chuẩn (lớp học dành cho 30 – 35 học sinh), hơn 30 phòng chức năng riêng biệt (phòng máy tính, phòng thí nghiệm, phòng y tế, thư viện, nhà thể chất, các phòng về âm nhạc, mỹ thuật,…), cùng với đó là các trang thiết bị tân tiến, mang đến điều kiện học tập tốt nhất và những trải nghiệm bổ ích cho học sinh.

Trường đã xây riêng một sân vận động ngoài trời với tiêu chuẩn FIFA và khu vận động liên hoàn, cùng hội trường có sức chứa 1500 người. Các em học sinh sẽ được rèn luyện sức khỏe qua các giải thi đấu thể thao (bóng đá, bơi lội, bóng rổ,…). Nơi đây giúp các em học sinh thỏa sức vận động, phát triển thể chất toàn diện.

Greenfield Ecopark còn gây ấn tượng với Creative Hub – Trung tâm Trải nghiệm sáng tạo, nơi học sinh tự do học tập, thực hiện các dự án,… Với không gian mở, hiện đại và đầy cảm hứng, không gian này giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo cùng các kỹ năng mềm khác.

Creative Hub – Trung tâm Trải nghiệm sáng tạo

  • Chương trình giáo dục

Cùng với môi trường học tập hiện đại, trường còn nổi bật với chương trình giảng dạy tuyệt vời và đội ngũ giáo viên chuyên môn cao. Trường đã thiết kế mô hình đào tạo thực tế nhằm trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để học sinh có thể phát triển toàn diện.

Trường Greenfield luôn cập nhập và thiết kế nhiều phương pháp giáo dục khác nhau: Phương pháp đào tạo dựa trên quản trị vấn đề, quản trị dự án; Service Learning: Học tập phục vụ cộng đồng, Flipped Classroom: Lớp học đảo ngược,… Trong các tiết học, ngoài việc học từ sách vở, học sinh sẽ được kết hợp thực hành và làm việc theo nhóm. Việc này giúp phát triển nhiều kỹ năng mềm và thúc đẩy đam mê của học sinh trong tương lai, đặc biệt là những học sinh đầu cấp.

Một số chương trình giáo dục đổi mới của trường Greenfield:

  • STEM Robotics
  • Chương trình Lãnh đạo bản thân (The Leader in Me – TLiM) 
  • Hệ nâng cao tiếng Anh
  • Thuật toán và tư duy toán học

Ngoài hai trường liên cấp tại Ecopark đã nêu trên, xung quanh khu đô thị xanh này cũng có nhiều ngôi trường công lập khác có chất lượng giáo dục và đào tạo tốt như: Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, THPT Văn Giang,…

3. Lời kết

Lớp 10 là một bước ngoặt khá lớn đối với mỗi học sinh. Việc chọn một môi trường học tập có chất lượng tốt và không gian năng động, thoải mái sẽ là một bước đệm vững chắc cho tương lai của con trẻ. Trên đây là một số trường học danh tiếng tốt đi cùng với chất lượng đào tạo tuyệt vời hiện đang có chương trình tuyển sinh lớp 10 Ecopark. Mong quý phụ huynh có thể tham khảo và đưa ra những quyết định đúng đắn, giúp các em học sinh có một không gian học tập hạnh phúc.

 

Các bài viết liên quan

Ngày Dự án Khối Trung học – Hàng loạt Dự án học tập ý nghĩa được “trình làng”

Sau nhiều thời gian ấp ủ và xây dựng, Ngày Dự án Khối Trung học đã chính thức được khởi động với hàng loạt các Dự án ý nghĩa được các bạn học sinh báo cáo. Trong hoạt động đầu tiên của Ngày Dự án, các Teen đã có dịp đi du lịch vòng quanh thế giới, đến với nhiều điểm hẹn văn hóa khác nhau với Dự án GLOBAL FAIR.

Tiểu học

Bí kíp kỳ thi – Chuyện bây giờ mới kể

Vậy là các EddieTeen đã vượt qua kì thi học kì I một cách thành công! Chúng tớ đã học tập thật sự rất chăm chỉ đấy. Để có được những bài thi với kết quả rực rỡ, ngoài sự chỉ dạy của các Thầy Cô và sự cố gắng của chính chúng tớ, phải kể đến sự giúp sức của cả lớp nữa đó.

Tiểu học

Eddie Trung học – Khám phá những giá trị văn hóa 54 dân tộc anh em

Một hành trình thú vị của các Eddie Trung học trong Học kì I lần này chính là chuyến đi khám phá Làng Văn hóa - Du lịch Các dân tộc Việt Nam.

Tiểu học