Danh sách trường cấp 1, 2 Ecopark phụ huynh nên cho con học 

Danh sách trường cấp 1, 2 Ecopark phụ huynh nên cho con học 

Danh sách trường cấp 1, 2 Ecopark phụ huynh nên cho con học 

02/08/2022

Danh sách trường cấp 1, 2 Ecopark được liệt kê dưới đây là những ngôi trường chất lượng tốt nhất thuộc khu đô thị Ecopark – nơi các bậc phụ huynh có thể yên tâm gửi gắm con em của mình.

1. Trường PTLC Edison (Edison Schools)

Trường Phổ thông liên cấp Edison là ngôi trường đi đầu trong đổi mới và sáng tạo, luôn chú trọng đưa kiến thức áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Hiện tại trường có ba cấp học: Tiểu học, THCS và THPT. Tương ứng với đó là hai hệ đào tạo: Hệ song ngữ Hoa Kỳ & Hệ tiêu chuẩn

1.1. Cơ sở vật chất của trường

Trường PTLC Edison có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và được xây dựng trên khuôn viên rộng lớn với tổng diện tích là 21.000m2. Xung quanh trường và trong trường có rất nhiều cây xanh, tạo nên một không gian học tập và sinh hoạt trong lành, xanh mát cho các em học sinh.

Khuôn viên trường PTLC Edison

–  Phòng học

Phòng học được thiết kế hiện đại với diện tích trung bình từ 60-74m2. Mỗi phòng học đều được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại như: Bảng thông minh (IWB), kết nối Internet, điều hòa hai chiều,… Đặc biệt, bàn ghế được thiết kế linh hoạt để thầy và trò có thể linh hoạt sắp xếp các mô hình ngồi học khác nhau, phù hợp với nội dung từng tiết học.

  • Phòng chức năng:  Với nội dung giảng dạy phong phú và đa dạng, hệ thống phòng chức năng của trường được trang bị học cụ, học liệu và thiết bị hiện đại, tiên tiến, giúp các em học sinh có những trải nghiệm học tập chuyên nghiệp nhất.
  • Phòng thí nghiệm Lý – Hóa – Sinh
  • Phòng STEM-Robotics
  • Phòng khoa học máy tính
  • Phòng âm nhạc
  • Phòng mỹ thuật
  • Phòng kỹ năng gia đình
  • Phòng Dance
  • Phòng võ thuật
  • Thư viện
  • Nhà đa năng

Học sinh Tiểu học Edison trong giờ kỹ năng gia đình 

–  Nhà ăn

Nhà ăn là nơi cung cấp các bữa ăn hàng ngày cho các em học sinh và các thầy cô giáo cùng cán bộ nhân viên của trường. Nhà ăn là khu vực luôn được giữ sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và trang bị hệ thống rèm chống côn trùng, kệ sưởi giữ ấm đồ ăn, tủ sấy chén dĩa…. Thực đơn sẽ được thay đổi và công bố hàng tuần, giúp gia đình định hướng các món ăn để con lựa chọn cho phù hợp với sở thích và sức khỏe của con.

–  Sân thể thao

Sân thể thao bao gồm 2 sân bóng rổ và 1 sân bóng đá. Các sân đều đạt tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật. Hằng năm, nhà trường sẽ tổ chức các giải đấu giữa các khối lớp, mang đến cho các bạn nhỏ sân chơi để thỏa mãn đam mê thể thao và rèn luyện sức khỏe.

– Khu vui chơi

Khu vực này được dành riêng cho các bạn học sinh tiểu học. Sân vui chơi được tạo bằng nệm cao su đem lại an toàn cho các em nhỏ. Bao gồm các trò chơi: cầu trượt, bập bênh, dây lưới, quay tròn…

1.2. Chất lượng giảng dạy của trường

Edison là một trong những ngôi trường có chất lượng giảng dạy hàng đầu hiện nay. Điều này đã được minh chứng qua lứa học sinh đầu tiên tốt nghiệp lớp 12 vào năm học 2020-2021 của nhà trường. 100% học sinh đỗ vào các trường ĐH lớn và uy tín của Việt Nam như ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngoại giao…. hay ĐH nước ngoài tại Việt Nam như BUV, RMIT, Swinburne…Trong số này, rất nhiều em nhận được các suất học bổng lớn lên tới 50%.

Cùng điểm qua những điểm nổi bật trong giảng dạy của trường ngay dưới đây:

Học sinh tiểu học trường PTLC Edison trong tiết Robotics

Chương trình giáo dục tiên tiến, toàn diện

Trường PTLC Edison có hai hệ đào tạo: Hệ Song ngữ Hoa Kỳ & Hệ tiêu Chuẩn. Cả 2 Hệ đào tạo đều bao gồm 5 cấu phần giáo dục đa dạng và phong phú: (1) Chương trình Việt Nam theo chuẩn của Bộ GD&ĐT Việt Nam; (2) Chương trình Quốc tế theo chuẩn Common Core Hoa Kỳ với thời lượng giảng dạy bởi giáo viên nước ngoài lên tới 50-63%; (3) Chương trình Khoa học máy tính – CNTT & STEM-Robotics theo chuẩn Hoa Kỳ; (4) Chương trình Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể thao, Kỹ năng sống và CLB theo sở thích theo chuẩn riêng của Nhà trường; (5) Chương trình tư vấn hướng nghiệp & Đại học được áp dụng từ cuối bậc THCS đến hết bậc THPT, giúp các em học sinh có đầy đủ thông tin để lựa chọn chặng đường học tập phù hợp sau khi tốt nghiệp THPT.

Nhờ sự kết hợp hài hòa của 5 cấu phần giáo dục nên các em học sinh Edison Schools được phát triển toàn diện cả về kiến thức học thuật và kỹ năng, cả về thể chất và tinh thần…,sẵn sàng cho yêu cầu hội nhập trong một xã hội ngày càng phát triển với nhiều cơ hội và thử thách .

–  Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao

Tại Edison Schools, đội ngũ giáo viên Việt Nam và nước ngoài có chuyên môn cao, được đào tạo và cập nhật thường xuyên về phương pháp giảng dạy hiện đại và CNTT. Các thầy cô luôn sáng tạo và không ngừng đổi mới trong phương pháp giảng dạy, giúp học sinh hứng thú với mỗi bài học và tiếp thu kiến thức một cách chủ động, tự nhiên và hiệu quả nhất.

–  Áp dụng những phương pháp, mô hình mới trong giảng dạy 

Nhằm giúp các em học sinh phát triển toàn diện, sẵn sàng cả kiến thức và kỹ năng để hòa nhập và thành công trong các môi trường dù là trong nước hay quốc tế, nhà trường đã áp dụng nhiều chương trình giáo dục mới và tiên tiến. Những chương trình này giúp các em học sinh phát triển toàn diện, hỗ trợ đón đầu trong thời đại công nghệ 4.0. Có thể kể đến như: Stem-Robotics, Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Kỹ năng sống,…

2. Trường Greenfield

Bên cạnh Edison, Greenfield cũng là một ngôi trường nằm trong khu đô thị Ecopark. Trường chú trọng đào tạo thế hệ học sinh trở thành những công dân toàn cầu. Hiện nay, trường đang đào tạo theo hình thức liên cấp từ lớp 1 tới lớp 12. Tương ứng với đó là 3 chương trình đào tạo: Chất lượng cao, Song ngữ công dân toàn cầu và Quốc tế Cambridge.

Không gian trường Greenfield

2.1.Cơ sở vật chất của trường

Trường nổi tiếng với cơ sở vật chất hiện đại, thân thiện tạo không gian thoải mái cho học sinh học tập. Trang thiết bị và phòng học được trang bị đầy đủ, chất lượng cao.

–  Khuôn viên ngoài trời

Không gian chung của trường được bao phủ bởi cây xanh và các mái che. Bên cạnh đó còn có sân bóng 7 người đạt chuẩn FIFA. Ngoài ra còn có sân bóng rổ và các thiết bị tập thể dụng trên nền cát  mịn tạo một không gian vui chơi an toàn và thoải mái nhất cho học sinh.

–  Lớp học

Các phòng học có diện tích từ 50 – 70m2 được xây dựng theo hướng cách âm và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Tất cả phòng học đều có trang bị máy tính và máy chiếu. Thêm vào đó là  thiết bị phụ trợ cho giảng dạy và học tập hết sức đầy đủ.

–  Phòng chức năng

Trường có tổng cộng 11 phòng chức năng. Mỗi phòng phục vụ cho một mục đích riêng, được thiết kế tiện nghi, hiện đại. Các phòng chức năng bao gồm:

  • Phòng thí nghiệm
  • Phòng Tin học
  • Phòng Robotics
  • Phòng múa/ Aerobic
  • Phòng âm nhạc
  • Phòng mỹ thuật
  • Thư viện
  • Phòng Y tế
  • Nhà thi đấu thể thao đa năng
  • Nhà ăn
  • Phòng ngủ
Creative Hub – Trung tâm sáng tạo

Đây là nơi để các bé có thể thoải mái sáng tạo, tự do làm việc, thảo luận nhóm,… Không gian này tạo nên cảm hứng để thúc đẩy tư duy của trẻ.

2.2. Những nổi bật trong chất lượng giảng dạy của trường

Greenfield nổi tiếng với chất lượng giáo dục cao đạt chuẩn quốc tế cùng với đó là đội ngũ giáo viên chuyên môn cao, nhiệt huyết. Tất cả tạo nên một ngôi trường phục vụ tốt nhất cho sự phát triển của trẻ.

– Đội ngũ giáo viên chuyên môn cao

Greenfield hội tụ các giáo viên có chuyên môn cao ở cả trong và ngoài nước. Kinh nghiệm giảng dạy phong phú là điểm cộng lớn của đội ngũ giáo viên ở đây. Đồng thời, tất cả giáo viên đều đề cao tính sáng tạo, đưa đến nhiều bài học thú vị, bổ ích.

Các bạn học sinh trường Greenfield

–  Chương trình giáo dục chất lượng, nhiều đổi mới

Greenfield hỗ trợ chương trình đào tạo tương đồng với quốc tế. Đồng thời, bám sát yêu cầu chuẩn kiến thức và kỹ năng của Bộ giáo dục. Trường còn đưa vào chương trình các bộ môn mới, đem lại kỹ năng hội nhập quốc tế như:

  • STEM Robotics
  • Ngoại ngữ hội nhập
  • Toán tư duy
  • Tin học quốc tế
  • Trải nghiệm và hoạt động ngoại khóa

3. Các trường công lập

Ngoài hai ngôi trường vừa kể trên, xung quanh đô thị Ecopark còn có nhiều trường công lập khác như:Trường tiểu học Bát Tràng, trường THCS Bát Tràng, Trường tiểu học Văn Giang, trường THCS Văn Giang. Đây đều là những trường có thành tích tốt với giáo viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết, xứng đáng để các bậc phụ huynh tin tưởng và gửi gắm con em mình.

4. Lời kết

Bài viết trên đây đã gửi tới quý phụ huynh và học sinh những thông tin hữu ích nhất về các trường cấp 1, 2 Ecopark. Với chất lượng đào tạo tốt, cơ sở vật chất được đầu tư phát triển, môi trường học tập vui vẻ, năng động và sáng tạo hứa hẹn sẽ là ngôi trường tốt nhất dành cho con em mình.

 

Các bài viết liên quan

Ngày Dự án Khối Trung học – Hàng loạt Dự án học tập ý nghĩa được “trình làng”

Sau nhiều thời gian ấp ủ và xây dựng, Ngày Dự án Khối Trung học đã chính thức được khởi động với hàng loạt các Dự án ý nghĩa được các bạn học sinh báo cáo. Trong hoạt động đầu tiên của Ngày Dự án, các Teen đã có dịp đi du lịch vòng quanh thế giới, đến với nhiều điểm hẹn văn hóa khác nhau với Dự án GLOBAL FAIR.

Tiểu học

Bí kíp kỳ thi – Chuyện bây giờ mới kể

Vậy là các EddieTeen đã vượt qua kì thi học kì I một cách thành công! Chúng tớ đã học tập thật sự rất chăm chỉ đấy. Để có được những bài thi với kết quả rực rỡ, ngoài sự chỉ dạy của các Thầy Cô và sự cố gắng của chính chúng tớ, phải kể đến sự giúp sức của cả lớp nữa đó.

Tiểu học

Eddie Trung học – Khám phá những giá trị văn hóa 54 dân tộc anh em

Một hành trình thú vị của các Eddie Trung học trong Học kì I lần này chính là chuyến đi khám phá Làng Văn hóa - Du lịch Các dân tộc Việt Nam.

Tiểu học