Có nên cho con học trường quốc tế, học phí cao hay không?

Có nên cho con học trường quốc tế, học phí cao hay không?

Có nên cho con học trường quốc tế, học phí cao hay không?

02/08/2022

Có nên cho con học trường quốc tế, học phí cao hay không? Đây chắc hẳn là vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ quan tâm. Hiểu được nỗi băn khoăn đó, bài viết này sẽ mang tới cho quý phụ huynh lời giải đáp chi tiết nhất!

  1. Trường quốc tế là gì?

Ở Việt Nam hiện nay, hệ thống trường quốc tế phát triển đầy đủ các bậc học. Hệ thống trường học này có rất nhiều điểm khác biệt với trường công lập. Sự khác biệt này được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí. Trong đó, nổi bật nhất là học phí, cơ sở vật chất và khung đào tạo.

Hệ thống trường quốc tế có đầy đủ các bậc học từ mầm non cho tới đại học

Trường quốc tế được chia làm nhiều loại hình khác nhau:

  • Loại I: Mô hình trường quốc tế dành cho người nước ngoài sống tại Việt Nam. Thông thường, mô hình trường này sẽ là những người đến từ cùng một quốc gia hoặc có cùng quốc tịch. Ngôn ngữ chính của quốc gia đó sẽ được sử dụng cho chương trình giảng dạy.
  • Loại thứ II: Trường quốc tế dành cho học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Tiếng Anh được chọn làm ngôn ngữ sử dụng chung cho việc giảng dạy.
  • Loại thứ III: Trường quốc tế hoàn toàn với khung chương trình học được xây dựng theo chuẩn của 1 quốc gia có nền giáo dục tiên tiến nhất như Mỹ, Anh, Canada,… Loại hình này dành cho học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Giáo viên là người nước ngoài, giàu kinh nghiệm giảng dạy.
  • Loại thứ IV: Trường quốc tế hệ song ngữ có sử dụng cả tiếng Anh và tiếng Việt trong giảng dạy. Khung chương trình đào tạo có sự kết hợp giữa Việt Nam và một quốc gia tiên tiến khác như Anh, Mỹ,…
  1. Có nên cho con học trường quốc tế, học phí cao hay không?

Ngoài những thông tin chung về trường quốc tế đã được giới thiệu ở trên, bài viết sẽ giải đáp chi tiết cho các bậc phụ huynh lý do tại sao nên cho con  học trường quốc tế? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Trường quốc tế ra đời nhằm đáp ứng mong muốn của đông đảo phụ huynh. Đó là cho con trẻ được học tập, phát triển trong môi trường có điều kiện tốt nhất. Với quy mô và nguồn vốn đầu tư lớn, trường quốc tế có thể đáp ứng nguyện vọng  trên.

  • Chất lượng giảng dạy tốt

Đội ngũ giáo viên của trường quốc tế phải trải qua quy trình tuyển chọn nghiêm ngặt. Trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp là hai yếu tố được đặt lên hàng đầu. Vì thế, chất lượng giảng dạy của trường quốc tế luôn được đảm bảo.

  • Cơ sở vật chất hiện đại

Mức đóng góp học phí của trường quốc tế thường cao hơn so với các mô hình khác. Nhờ đó, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư rất quy mô và toàn diện. Phòng học thông minh được trang bị đầy đủ phương tiện máy móc hiện đại. Ngoài ra, còn có đủ khu vực phục vụ các hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi, học tập ngoài trời.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại 

  • Được đào tạo tiếng Anh từ nhỏ

Tiếng Anh hay ngoại ngữ là điểm yếu của phần lớn học sinh Việt Nam. Bởi vì, các em thiếu môi trường giao tiếp và phương pháp học tập khoa học. Khi cho con học trường quốc tế, cha mẹ sẽ không phải lo lắng về vấn đề này. Trong môi trường này, các em được học tiếng Anh do giáo viên người bản ngữ giảng dạy. Điều này giúp các em phát âm chuẩn và tự tin hơn khi giao tiếp. Đây là tiền đề quan trọng cho quá trình học tập và làm việc sau này.

  • Trẻ được đầu tư phát triển toàn diện

Khi học tập trong trường quốc tế, ngoài kiến thức, trẻ còn được trang bị thêm các kỹ năng mềm; tiêu biểu như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, giải quyết tình huống linh hoạt và làm việc nhóm. Bên cạnh đó, việc cân bằng giữa hoạt động học tập và giải trí cũng được chú trọng. Các chương trình ngoại khóa được tổ chức thường xuyên giúp các bạn có cơ hội ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế.

Trẻ được thỏa sức vui chơi, sáng tạo và phát triển năng lực bản thân

Ngoài ra, vấn đề phát triển thể chất của các trẻ cũng rất được quan tâm. Thực đơn các bữa ăn được tính toán tỉ mỉ, đầy đủ chất dinh dưỡng. Hoạt động thể chất như bóng rổ, bơi lội, tập thể dục,…được duy trì hàng ngày.

  • Số lượng học sinh ít hơn các trường công lập

Trong trường quốc tế, số lượng học sinh của mỗi lớp thường không nhiều. Điều này tạo điều kiện để giáo viên có thể quan sát và chăm sóc các em nhiều hơn. Hơn nữa, học sinh cũng có nhiều cơ hội hơn để thể hiện bản thân. Nhờ đó, thế mạnh của trẻ được phát hiện và khai thác kịp thời.

  1. Edison School – Sự lựa chọn tuyệt vời cho phụ huynh 

Có một thực tế không thể phủ nhận rằng, không phải phụ huynh nào cũng đủ điều kiện cho con theo học trường quốc tế. Tuy nhiên, nếu muốn cho con có môi trường học tập tốt nhất, cha mẹ vẫn có những lựa chọn tốt nhất với Hệ thống các trường phổ thông liên cấp chất lượng cao; ví dụ như Trường phổ thông liên cấp chất lượng cao Edison Schools.

Tuy không phải trường quốc tế nhưng Edison Schools có rất nhiều lợi thế đáng để các bậc phụ huynh cân nhắc:

  • Mức học phí thấp hơn so với phần lớn các trường quốc tế;
  • Tọa lạc ở địa điểm thuận lợi, khuôn viên rộng rãi, không khí trong lành;
  • Cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ, khang trang, hiện đại;
  • Chất lượng đào tạo, giảng dạy được quan tâm hàng đầu;
  • Khung chương trình đào tạo được xây dựng dựa theo chuẩn quốc tế Common Core Hoa Kỳ và khung chuẩn của Bộ GD&ĐT Việt Nam;
  • Triển khai các chương trình đào tạo đặc thù như kỹ năng sống, âm nhạc, thể thao,… giúp học sinh phát triển toàn diện;
  • Có đầy đủ các cấp học từ tiểu học tới THPT;
  • Có 02 hệ đào tạo: Tiêu Chuẩn và Song Ngữ. Khả năng tiếng Anh của học sinh được chú trọng phát triển ở cả hai hệ đào tạo này;

Ngoài ra, ngôi trường này còn phát triển chương trình tiền tiểu học dành cho học sinh chuẩn bị vào lớp 1. Mục đích của chương trình này là trang bị những kiến thức và kỹ năng nền tảng,  giúp các em dễ dàng và nhanh chóng thích nghi khi bước chân vào ngôi trường mới, cấp học mới.

  1. Lời kết

Hy vọng bài viết này đã giúp các bậc phụ huynh trả lời được câu hỏi: “Có nên cho con học trường quốc tế, học phí cao hay không?” Chúc các cha mẹ có được lựa chọn tốt nhất cho tương lai con em mình!

 

 

 

 

Các bài viết liên quan

Ngày Dự án Khối Trung học – Hàng loạt Dự án học tập ý nghĩa được “trình làng”

Sau nhiều thời gian ấp ủ và xây dựng, Ngày Dự án Khối Trung học đã chính thức được khởi động với hàng loạt các Dự án ý nghĩa được các bạn học sinh báo cáo. Trong hoạt động đầu tiên của Ngày Dự án, các Teen đã có dịp đi du lịch vòng quanh thế giới, đến với nhiều điểm hẹn văn hóa khác nhau với Dự án GLOBAL FAIR.

Tiểu học

Bí kíp kỳ thi – Chuyện bây giờ mới kể

Vậy là các EddieTeen đã vượt qua kì thi học kì I một cách thành công! Chúng tớ đã học tập thật sự rất chăm chỉ đấy. Để có được những bài thi với kết quả rực rỡ, ngoài sự chỉ dạy của các Thầy Cô và sự cố gắng của chính chúng tớ, phải kể đến sự giúp sức của cả lớp nữa đó.

Tiểu học

Eddie Trung học – Khám phá những giá trị văn hóa 54 dân tộc anh em

Một hành trình thú vị của các Eddie Trung học trong Học kì I lần này chính là chuyến đi khám phá Làng Văn hóa - Du lịch Các dân tộc Việt Nam.

Tiểu học