Lộ trình sớm – Lộ trình vào Đại học thành công

Lộ trình sớm – Lộ trình vào Đại học thành công

Lộ trình sớm – Lộ trình vào Đại học thành công

Thứ sáu, 17/09/2021

“Nếu năm 2020, điểm chuẩn đại học ‘bùng nổ’ khiến nhiều thí sinh ngỡ ngàng thì năm nay, điểm chuẩn nhiều ngành tiếp tục xác lập kỷ lục mới. Có những ngành mà điểm chuẩn đã tăng 9 – 11 điểm, mức tăng từ 2- 4 điểm cũng không hiếm.”

Vietnamnet đã mở đầu như thế, trong bài báo được đăng tải lúc 6:32 sáng và được cập nhật liên tục trong ngày 16/9/2021 – ngày tất cả các Đại học trên cả nước công bố điểm chuẩn.
“Câu hỏi mà các con hay đặt ra khi được tư vấn 1:1, đó là: “Cô ơi, cô có dự đoán được điểm chuẩn vào Đại học năm nay không?” –Cô Phan Mỹ Linh – tư vấn viên Văn phòng Tư vấn – Hướng nghiệp & Đại học – Du học Trường Edison (UCC – https://www.facebook.com/UCCEdison) mở đầu chia sẻ như vậy.

Xét tuyển Đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT – phương thức truyền thống đầu tiên mà ai cũng nghĩ đến, trong hai mùa tuyển sinh vừa qua lại khiến phụ huynh và học sinh lớp 12 mất ăn mất ngủ vì điểm chuẩn cao ngoài dự kiến.

Ở Edison, mục tiêu đầu tiên của BGH Nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn khối THPT đó là “phá băng” suy nghĩ của học sinh và gia đình, cung cấp, tư vấn đầy đủ nhất, kịp thời nhất các phương thức xét tuyển Đại học và lựa chọn trường, cách thức phù hợp đối với từng học sinh. Bên cạnh đó, Edison UCC còn có sự tham vấn tích cực của chị Lương Hiền Trang – Thạc sĩ giáo dục ĐH Havard, cố vấn và là người xây dựng toàn bộ các kế hoạch tư vấn hướng nghiệp, đại học, du học… Chị Trang và EDSOL (http://edsol.vn/) đã kết nối các diễn giả, nhân vật cho các talkshow nghề nghiệp cũng như hỗ trợ tích cực các thông tin, cách thức tư vấn với học sinh lớp 12. Tất cả là kết quả của lộ trình sớm đối với các con:
– Ngay từ lớp 10, 11: học sinh đã được tiếp cận với thông tin các hình thức xét tuyển Đại học và được Nhà trường khảo sát nguyện vọng đầu ra của Học sinh, gia đình để lên lộ trình học tập.
– Đầu năm học lớp 12: Thành lập đội ngũ tư vấn, các thầy cô theo sát học trò và nắm được điểm mạnh, yếu, đưa ra tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhất trong việc chọn khối, chọn ngành, chọn trường. Học sinh được tiếp cận với thông tin tổng hợp về tuyển sinh các trường Đại học vừa diễn ra, nhằm có những định hướng và tìm hiểu hình thức xét tuyển hợp lý.
– Tháng 12: Tư vấn lựa chọn và chuẩn bị, hoàn thiện hồ sơ học bổng các trường Đại học Quốc tế tại Việt Nam.
–  Bắt đầu từ tháng 2 hằng năm: cung cấp chi tiết yêu cầu xét tuyển đại học của từng trường.
– Tháng 4, 5: Hoàn thiện hồ sơ xét tuyển, hồ sơ thi Đại học.

Kết quả của lộ trình đó: ngay trước khi công bố kết quả tốt nghiệp THPT, có tới 31/34 học sinh trúng tuyển các trường Đại học bằng hình thức xét hồ sơ, học bạ hoặc xét tuyển kết hợp. Kết quả rất đáng ghi nhận khi các con trúng tuyển vào các trường Đại học hàng đầu như Học viện Ngoại giao, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Ngoại thương Hà Nội, ĐH Ngoại thương TP Hồ Chí Minh, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Hà Nội, ĐH Kinh tế – ĐHQGHN, ĐH Luật Hà Nội, HV Tài chính, RMIT, BUV, Swinburne, HV Nông nghiệp Việt Nam, ĐH FPT…

Trong số này, có 9 bạn học sinh đạt Học bổng với mức từ 20 – 70% học phí các trường BUV, Swinburne, Học viện thiết kế và thời trang London, nhiều bạn trúng tuyển từ hai trường Đại học trở lên.

Khi trò chuyện với các học sinh có điểm thi IELTS từ 7.0 trở lên, các bạn cũng nói rằng “Các thầy cô giáo đã thay đổi suy nghĩ của con, trước đây con chỉ nghĩ có một con đường vào Đại học bằng hình thức thi tuyển, nhưng hóa ra có những con đường khác hữu ích hơn nhiều. Việc tập trung vào bài thi chuẩn hóa không chỉ giúp con đỗ Đại học sớm, mà còn giúp con có vốn tiếng Anh tốt để học tập và làm việc sau này”.

Niềm vui giản dị của Phụ huynh khi nhắn gửi tới giáo viên chủ nhiệm lớp 12: “May quá vì thầy cô và bố mẹ đầu tư đúng hướng nên con đã yên tâm đỗ Đại học trước cả khi công bố điểm” – cũng chính là niềm vui của những người đồng hành cùng con trong suốt 3 năm học vừa qua.

Vững bước nhé! Các tân sinh viên Đại học!

From Edison Schools With Love!
https://vietnamnet.vn/…/diem-chuan-dai-hoc-2021-xac-lap…

Các bài viết liên quan

THẮP SÁNG NIỀM TIN VIỆT NAM: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA TỪ HỆ THỐNG TRƯỜNG PTLC EDISON SCHOOLS

Dự án “Thắp sáng niềm tin Việt Nam” là biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc từ các con học sinh, quý phụ huynh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của Hệ thống trường dành cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. […]

Tin tức chung

Edison Schools An Khánh vinh danh tập thể và cá nhân xuất sắc trong tháng 8 trong lễ Chào cờ

Một Lễ Chào Cờ đặc biệt với các bạn Eddie và Edda Edison An Khánh khi có rất nhiều cá nhân và tập thể được vinh danh: Buổi lễ tuyên dương Học sinh nỗ lực và Tập thể lớp xuất sắc của tháng 8. Trải qua một tháng cùng nhau học tập dưới ngôi trường […]

Tiểu học

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, trường Edison Schools An Khánh xin thông báo lịch nghỉ lễ dành cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh như sau:  Nghỉ từ ngày 31/08/2024 (thứ Bảy) đến hết ngày 03/09/2024 (thứ Ba) Giáo viên và học sinh trở lại trường giảng dạy và học tập từ […]

Tin tức chung