Eddie Khối 4 với Dự án Giáo dục tài chính

Eddie Khối 4 với Dự án Giáo dục tài chính

Eddie Khối 4 với Dự án Giáo dục tài chính

Thứ hai, 17/05/2021

Khối 4 đã có những trải nghiệm không thể quên với nhiều hoạt động trong Dự án Giáo dục tài chính. Đây là nội dung quan trọng nằm trong chương trình Kỹ năng sống Học kì II của các Eddie Tiểu học.
– Hiểu giá trị của sức lao động
– Cân nhắc kĩ trong chi tiêu
– Quản lý tiền bạc hiệu quả
– Trở thành nhà tiêu dùng thông thái


Ngay khi Dự án được bắt đầu, các thầy cô cùng các Eddie đã được tìm hiểu nhiều thông tin liên quan đến việc sử dụng và vận hành tài chính hiệu quả. Dự án bắt đầu từ những trải nghiệm thực tế của các bạn nhỏ trong chi tiêu và sử dụng tiền hằng ngày.
Chúng ta có nguồn tiền từ đâu:
-Tiền mừng tuổi
-Tiền ăn quà mỗi ngày được để dành
-Tiền từ việc gom bán các sản phẩm phế liệu từ gia đình
-Tiền tiết kiệm khi đi du lịch vào các dịp lễ
-Tiền được ông bà tặng mua đồ chơi dịp sinh nhật
– Các bạn đã sử dụng chúng thế nào?
– Những đồng tiền đó đã được sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm và tối ưu?
– Bài học về lập kế hoạch chi tiêu được mỗi bạn thực hiện trong quỹ kinh phí của riêng từng bạn. Hoạt động này giúp các bạn nhìn lại quá trình sử dụng tiền và hiểu về cách thức chi tiêu hiệu quả trong mức kinh phí mình đang có.


Xây dựng các Dự án khởi nghiệp
Sau những bài học tìm hiểu về các cách thức sử dụng tiền tệ, các Eddie Tiểu học đã cùng nhau tham gia xây dựng các Dự án khởi nghiệp. Các bước triển khai lần lượt được tiến hành với sự đồng hành, theo sát của các thầy cô.
– Giai đoạn 1: Triển khai và cung cấp kiến thức nền.
– Giai đoạn 2: Hoàn thiện hồ sơ khởi nghiệp.
– Giai đoạn 3: Báo cáo và tổng kết dự án
Đã có nhiều Dự án được hình thành và bảo vệ tại vòng loại tại lớp. 02 nhóm xuất sắc nhất đã tham gia báo cáo trước hội đồng
– Dự án: Crafty (Làm đồ handmade)
– Dự án: Good juice (nước ép hoa quả bổ dưỡng)


Những đón nhận tích cực thì các chuyên gia
Talk show Chia sẻ ý tưởng kinh doanh đã diễn ra sôi nổi tại Piano Coffee Ecopark. Thầy và trò Eddie đã vui mừng được đón nhận sự tận tâm, nhiệt huyết của các khách mời tham gia với 2 dự án Crafty và Good Juice do các Eddie Khối 4 thực hiện.

Chú Đỗ Gia Quyết – Thạc sỹ du lịch, hướng dẫn viên quốc tế, chủ nhà hàng Osaka Ecopark
Chương trình giáo dục tài chính đã đưa ra rất đúng thời điểm và có nhiều sáng tạo trong việc giúp các bạn học sinh hiểu về cách thức quản lý tài chính, sử dụng đồng tiền trong cuộc sống. Các ý tưởng kinh doanh cũng rất sáng tạo. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, các bạn đã biết lựa chọn các sản phẩm phù hợp với độ tuổi, với khả năng để tổ chức sản xuất và đánh vào đúng thị hiếu của khách hàng. Chú Quyết đã đưa ra nhiều hướng giải quyết về cách thức tiếp thị sản phẩm để đảm bảo nguồn cung bền vững như các bàn giới thiệu sản phẩm đồ handmade tại trường, quầy đồ uống “good juice” trong ngày hội Eddie Fair… Chú Quyết cũng không quên dặn các con cũng cần cân bằng giữa việc học tập và thực hiện Dự án để quá trình học tập không bị ảnh hưởng và nhiều thêm trải nghiệm mỗi ngày.
Chú Phạm Đức Hiếu – Chủ cửa hàng Piano Coffee Chú PHẠM ĐỨC HIẾU – Chủ cửa hàng Piano Coffee
Các bạn sớm được tiếp cận với các Dự án khởi nghiệp, tài chính là điều tốt, tuy nhiên việc nghiên cứu về sản phẩm và nhu cầu của khách hàng cần có sự kỹ lưỡng. Nguồn nguyên liệu sạch từ đâu? Cách pha chế thế nào? Cách vận hành ra sao? Hạch toán đầu vào, đầu ra như thế nào…? Chú Đức Hiếu cũng chia sẻ quá trình xây dựng quán cafe Piano với những trải nghiệm về quản lý nhân lực, tạo nên công thức đồ uống thơm ngon đặc thù và những hình thức quảng bá, truyền thông để giới thiệu về cửa hàng. Quan trọng hơn cả là chúng ta làm mọi việc đều phải có tâm trong từng công đoạn. Khách hàng sẽ cảm nhận được và gắn bó.

Thầy Nguyễn Viết Quân – CEO công ty cổ phần Ecochef Group
Thầy Quân đã có nhiều chia sẻ với các bạn học sinh về khởi nghiệp và những khó khăn gặp phải trong quá trình vận hành các cửa hàng. Các bạn cảm nhận được sự nhiệt huyết, sức trẻ và đam mê từ thầy với các Dự án ẩm thực mà thầy thực hiện. Thầy Quân cũng đưa ra nhiều góp ý từ các Dự án khởi nghiệp của các Eddie. Các bạn sẽ lấy nguồn vốn ở đâu để bắt đầu? Với các đơn hàng số lượng lớn thì giải quyết như thế nào? Cách bố trí nhân sự và thời gian hoàn thiện sản phẩm? Thầy cũng lưu ý với các bạn về việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, quá trình gia công, hoàn thiện không mất quá nhiều thời gian. Thầy cũng sẵn sàng tư vấn và đồng hành với các bạn trong quá trình các Eddie hoàn thiện Dự án.
Talkshow đã diễn ra sôi nổi, hiệu quả và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Chắc chắn buổi chia sẻ và gặp gỡ với các chuyên gia đã giúp các Eddie đã học hỏi được nhiều điều.

Cảm ơn Piano Coffee đã tạo điều kiện để buổi chia sẻ diễn ra thành công tốt đẹp. Cảm ơn các chuyên gia, khách mời đã đến tham dự và đồng hành cùng các Eddie trong Dự án này.
Hãy cùng đến với Edison Schools để tham gia các hoạt động Dự án sôi nổi của các Eddie và dõi theo những trải nghiệm Giáo dục tài chính thú vị này nhé!
From Edison Schools With love!

Các bài viết liên quan

THẮP SÁNG NIỀM TIN VIỆT NAM: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA TỪ HỆ THỐNG TRƯỜNG PTLC EDISON SCHOOLS

Dự án “Thắp sáng niềm tin Việt Nam” là biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc từ các con học sinh, quý phụ huynh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của Hệ thống trường dành cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. […]

Tin tức chung

Edison Schools An Khánh vinh danh tập thể và cá nhân xuất sắc trong tháng 8 trong lễ Chào cờ

Một Lễ Chào Cờ đặc biệt với các bạn Eddie và Edda Edison An Khánh khi có rất nhiều cá nhân và tập thể được vinh danh: Buổi lễ tuyên dương Học sinh nỗ lực và Tập thể lớp xuất sắc của tháng 8. Trải qua một tháng cùng nhau học tập dưới ngôi trường […]

Tiểu học

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, trường Edison Schools An Khánh xin thông báo lịch nghỉ lễ dành cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh như sau:  Nghỉ từ ngày 31/08/2024 (thứ Bảy) đến hết ngày 03/09/2024 (thứ Ba) Giáo viên và học sinh trở lại trường giảng dạy và học tập từ […]

Tin tức chung