Mỗi chúng ta là một chiến binh!!!

Mỗi chúng ta là một chiến binh!!!

Mỗi chúng ta là một chiến binh!!!

Thứ ba, 30/03/2021

“The greatest wealth is health.” – Sức khỏe là kho báu quý giá nhất, và mỗi chúng ta đều thật may mắn khi mỗi người đang sở hữu một kho báu như thế. Làm sao để giữ điều quý giá đó mãi bên ta? Các Eddie Khối 3,4,5 đã tìm được một phần câu trả lời cho mình thông qua dự án của Tổ Giáo dục thể chất, học phần Kỹ năng tự vệ: “Mỗi chúng ta là một chiến binh”!


Với kinh nghiệm của một vận động viên karate, teakwondo (đạt cấp nhất đẳng huyền đai ở cả 2 bộ môn), cô Mạc Hương – chủ nhiệm dự án đã lựa chọn những kỹ thuật cấp cao phù hợp với thể trạng và nền sức khỏe chung của Học sinh Edison để đưa vào chương trình, giúp các bạn được cải thiện về sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ dẻo dai. “Học võ không phải là để chiến đấu chủ động, học võ – trước hết là để rèn luyện sức khỏe và bảo vệ bản thân của mình và những người xung quanh” – cô Mạc Hương chia sẻ thêm.


Đến với dự án, Học sinh còn được học cách xử lý tình huống và có kỹ năng phòng vệ/ tự vệ khi bị tấn công bởi các đối tượng xấu. Đó là các kỹ năng cơ bản, thiết thực cần được trang bị ngay cho Học sinh bởi các bạn đang ở độ tuổi nhỏ, là những người dễ bị bắt nạt và tổn thương.

Các kỹ năng đã mà Eddie được luyện tập trong dự án:
– Giải thoát khi bị túm 2 vai
– Giải thoát khi bị túm tóc ở phía sau
– Giải thoát khi bị túm áo ở phía sau
– Giải thoát khi bị túm áo ở phía trước
– Giải thoát khi bị khóa tay ở phía sau


Eddie đã hoàn thành dự án như thế nào?
– Tự làm bảng khảo sát các tình huống nguy hiểm về thân thể mà Học sinh có thể gặp phải trong cuộc sống (quy mô HS trong trường)
– Giao lưu trực tuyến với chuyên gia Triệu Hồng Dương – quản lý một Trung tâm thể thao lớn (quận Ba Đình, Hà Nội)
– Học cách xử lý tình huống: xác định tình huống, nhận biết thế mạnh của bản thân/ điểm yếu của đối phương và xử lý khi cần thiết
– Lên kịch bản cho các huống, tiến hình quay và dựng (theo lối hài hước lắm nhé). Một kỷ niệm vui được chia sẻ: bạn nào cũng muốn được đóng vai “kẻ xấu” vì những tình tiết siêu hài hước liên quan đến nhân vật này, lại còn được đội chiếc thùng “siêu cool” nữa chứ.
– Tuyên truyền dự án đến với cộng đồng học sinh trong trường.


Trong tương lai, các bạn còn dự định tạo một kênh tập luyện thoát hiểm và sẽ có sản phẩm đăng tải hàng tuần để lan tỏa dự án, kêu gọi mọi người hãy luôn tăng cường rèn luyện sức khỏe và tự bảo vệ bản thân đúng cách.
Hãy cùng cổ vũ cho chúng tớ nhé!
Eddies, Stay strong! Stay Safe!
From Edison With Love!

Các bài viết liên quan

THẮP SÁNG NIỀM TIN VIỆT NAM: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA TỪ HỆ THỐNG TRƯỜNG PTLC EDISON SCHOOLS

Dự án “Thắp sáng niềm tin Việt Nam” là biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc từ các con học sinh, quý phụ huynh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của Hệ thống trường dành cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. […]

Tin tức chung

Edison Schools An Khánh vinh danh tập thể và cá nhân xuất sắc trong tháng 8 trong lễ Chào cờ

Một Lễ Chào Cờ đặc biệt với các bạn Eddie và Edda Edison An Khánh khi có rất nhiều cá nhân và tập thể được vinh danh: Buổi lễ tuyên dương Học sinh nỗ lực và Tập thể lớp xuất sắc của tháng 8. Trải qua một tháng cùng nhau học tập dưới ngôi trường […]

Tiểu học

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, trường Edison Schools An Khánh xin thông báo lịch nghỉ lễ dành cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh như sau:  Nghỉ từ ngày 31/08/2024 (thứ Bảy) đến hết ngày 03/09/2024 (thứ Ba) Giáo viên và học sinh trở lại trường giảng dạy và học tập từ […]

Tin tức chung