Những giờ học không nằm trong thời khóa biểu

Những giờ học không nằm trong thời khóa biểu

Những giờ học không nằm trong thời khóa biểu

Thứ ba, 30/03/2021

Sau tiếng chuông tan học, tại tầng cao nhất của tòa nhà Open Mind, những giờ ôn tập, tư vấn học tập vẫn diễn ra đều đặn đối với thầy và trò khối 12 trường Trung học Edison. Đây là khoảng thời gian nước rút, cũng được đánh giá là “giai đoạn vàng cho sự bứt phá” đối với các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông và Đại học.


Với tinh thần hoàn toàn tự nguyện, tích cực từ cả thầy và trò, không chỉ học trên lớp, các bạn còn có thể trao đổi và học cùng với thầy cô ngoài giờ học, trực tiếp hoặc online. Từ đầu tháng 3, các chương trình học tập đã được cấu trúc tập trung chuyên biệt phục vụ cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT và Đại học, Cao đẳng. Không khó để bắt gặp những buổi học từ quy mô nhóm nhỏ: 1 thầy – 2,3 trò đến những buổi kèm cặp 1:1 của các thầy cô tổ bộ môn Tổ hợp tự nhiên và Tổ hợp Xã hội. Đây cũng là điều góp phần tiếp thêm niềm tin và tình yêu của Phụ huynh dành cho Ngôi trường các con đang theo học.
Dù các thí sinh lựa chọn Đại học công lập, tư thục Việt Nam; hay các trường Đại học Quốc tế tại Việt Nam; hay nộp hồ sơ xin học bổng du học thì các bạn đều được hoạch định một lộ trình riêng! Việc cá nhân hóa chương trình học tập cho từng Học sinh là việc làm đòi hỏi rất nhiều tâm huyết và công sức dựa trên đặc điểm, khả năng và thiên hướng của mỗi em; nhưng việc làm đó, sau cùng – rất đáng giá!
Chị Hoàng Thúy Phương, phụ huynh lớp 12B1 đã có những chia sẻ chân tình với Nhà trường trước sự tận tâm của thầy cô giáo đối với Học sinh. Chị cho biết, gia đình có 2 con đang học tại Edison. Với lứa tuổi và tính cách khác biệt, mỗi bạn cũng đều có cho mình những thiên hướng và định hướng riêng. Sau 2 năm học tập tại trường, các bạn đều đã tìm được “mạch” phát triển cho bản thân, phù hợp với năng lực – giống như việc một hạt giống tốt được gieo vào mảnh đất màu mỡ cùng sự vun trồng cẩn thận tỉ mỉ sẽ cho ra hoa thơm và trái ngọt trong tương lai.

Never give up! Những con người không bao giờ bỏ cuộc

Với nhiều năm kinh nghiệm Chủ nhiệm khối lớp 12, cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh (GV Chủ nhiệm lớp 12A1) chia sẻ: “Công tác chủ nhiệm, tư vấn Đại học và Hướng nghiệp tại Edison thực sự rất sát sao”. Ngay từ những năm cuối của cấp THCS, học sinh đã được tham gia nhiều hoạt động định hướng, bước đầu nhận thức về bản thân và khám phá tiềm năng trong chính mình. Bên cạnh đó, thầy cô và Học sinh dành rất nhiều thời gian để cùng nhau đạt được mục tiêu đề ra.
Năm học 2020 – 2021 đánh dấu sự thay đổi lớn trên một số học sinh “cần cố gắng” tại lớp 12A1, thể hiện rõ nét trong việc cải thiện điểm số và ý thức học tập chủ động, ngay cả trong giai đoạn học online là khoảng thời gian nếu không có sự tự giác học tập sẽ lệch nhịp và tụt lại ngay so với mặt bằng chung. Nhưng vì sự tin tưởng của trò dành cho thầy, vì tình yêu, trách nhiệm của thầy dành cho trò, chúng ta đã cùng nhau kiên nhẫn vượt qua những thử thách ấy. Cô Lan Anh đã không thể ngăn mình khỏi sự xúc động: “Sự thay đổi của các con như một thứ ánh sáng kỳ diệu đối với tôi. Thật sự vô cùng hạnh phúc!”

Tình yêu & sự quan tâm không điều kiện

Với thầy giáo Trịnh Viết Hào – GV Chủ nhiệm lớp 12B1, người được các bạn học sinh yêu mến gọi là “đại bàng cha” sẽ nhớ mãi hình ảnh những “chú đại bàng con” nghiêm túc trong giờ học, sôi nổi trong các hoạt động dự án, thể thao hay đôi khi “làm nũng”, ríu rít trong giờ sinh hoạt lớp… Tập thể 12B1 đã và đang đẩy hết tốc lực để chờ ngày tất cả sẽ hít một hơi thật sâu, mang theo niềm tin và dũng khí để chuẩn bị vượt qua các kỳ thi cột mốc quan trọng, chính thức bước sang một trang mới của tuổi trẻ!
Sự thay đổi tích cực của con chính là món quà lớn nhất các con dành tặng chính mình và thầy cô” – lời nói của một cô học trò lớp 12B1 Nguyễn Minh Thư như tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho thầy cô. Không ước mong các bạn phải chạm được tới những cánh cửa tốt nhất theo thước đo và quy chuẩn ước lệ, thầy cô mong ước các bạn sẽ tới được nơi phù hợp nhất, nơi các bạn được là chính mình và theo đuổi những gì mình đam mê.

Chúc cho các bạn trẻ 2003 sẽ vững bước, Cha mẹ, Thầy cô và Ngôi trường gạch đỏ luôn đồng hành cùng các bạn!
Ngày chúng ta có thể mỉm cười, bắt tay chúc mừng nhau sẽ đến rất gần…

From Edison Schools With Love!

Các bài viết liên quan

THẮP SÁNG NIỀM TIN VIỆT NAM: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA TỪ HỆ THỐNG TRƯỜNG PTLC EDISON SCHOOLS

Dự án “Thắp sáng niềm tin Việt Nam” là biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc từ các con học sinh, quý phụ huynh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của Hệ thống trường dành cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. […]

Tin tức chung

Edison Schools An Khánh vinh danh tập thể và cá nhân xuất sắc trong tháng 8 trong lễ Chào cờ

Một Lễ Chào Cờ đặc biệt với các bạn Eddie và Edda Edison An Khánh khi có rất nhiều cá nhân và tập thể được vinh danh: Buổi lễ tuyên dương Học sinh nỗ lực và Tập thể lớp xuất sắc của tháng 8. Trải qua một tháng cùng nhau học tập dưới ngôi trường […]

Tiểu học

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, trường Edison Schools An Khánh xin thông báo lịch nghỉ lễ dành cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh như sau:  Nghỉ từ ngày 31/08/2024 (thứ Bảy) đến hết ngày 03/09/2024 (thứ Ba) Giáo viên và học sinh trở lại trường giảng dạy và học tập từ […]

Tin tức chung