Khuất Thanh Sơn – Chàng Eddieteen với ước mơ trở thành người thầy chạm tới trái tim của học trò

Khuất Thanh Sơn – Chàng Eddieteen với ước mơ trở thành người thầy chạm tới trái tim của học trò

Khuất Thanh Sơn – Chàng Eddieteen với ước mơ trở thành người thầy chạm tới trái tim của học trò

Thứ hai, 05/10/2020

Với phần trả lời phỏng vấn của MC trong chương trình, Khuất Thanh Sơn – học sinh lớp 11B1 trường PTLC Edison – đã làm trường quay S14 lặng đi trước khi vỡ oà bởi lời chia sẻ chân thành mà xúc động: “Sau này trưởng thành, em muốn được trở thành một người thầy có thể chạm tới trái tim của học trò, như cách mà các thầy cô ở Edison Schools đã chạm tới trái tim em”.

Mang trong mình niềm đam mê với sân chơi trí tuệ Đường lên đỉnh Olympia từ lâu, Thanh Sơn đã tự đặt mục tiêu cho mình là trở thành một nhà leo núi của chương trình. Mong ước này của chàng trai với nụ cười hiền lành được cả gia đình, thầy cô và bạn bè hết sức ủng hộ. Không chỉ gia đình, người thân cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để Thanh Sơn chuẩn bị cho cuộc đua tri thức mà thầy cô, bạn bè ở Edison Schools cũng đồng hành cùng Sơn đi tới vạch xuất phát. Đó là những buổi trưa cô Lê Thị Thuý Nga – Phó trưởng khoa quốc tế – thu xếp khoảng thời gian nghỉ trưa ít ỏi giữa những ca dạy dày đặc của mình để giúp Sơn thêm phần tự tin về hệ thống câu hỏi tiếng Anh của chương trình. Là người đã theo sát việc học tập của Thanh Sơn trong 2 năm học, cô Thuý Nga không chỉ hiểu rõ điểm mạnh – điểm yếu của Sơn trong môn tiếng Anh mà cô cũng nghiên cứu về format, cách chương trình thường ra câu hỏi để đưa ra cách ôn tập phù hợp cho Sơn trước thềm cuộc thi. Đó cũng là tinh thần đồng đội khi các thành viên trong tập thể lớp 11B1 phân chia nhau vừa chuẩn bị banner cổ vũ, vừa hỗ trợ cậu bạn mình ôn luyện. Những bộ câu hỏi cả trăm câu do Sơn và các thầy cô chuẩn bị không còn nặng nề mà trở thành phần đố vui giữa các bạn trong lớp. Câu khẩu hiệu được chuẩn bị để cổ vũ Sơn trong chương trình cũng đã khiến cả lớp tốn không ít tâm huyết: “FORZA Thanh Sơn” và “Sơn là núi – không phải cúi” (Forza có nghĩa là “Cố lên” trong tiếng Ý – gợi nhắc về đất nước Italia nơi Thanh Sơn đã gắn bó tuổi thơ của mình; Chữ “núi” trong câu slogan không chỉ là dịch nghĩa chữ Sơn trong tên của Thanh Sơn mà còn là logo của chương trình, là biểu tượng của đỉnh cao tri thức).

Tập thể lớp 11B1 – Edison Schools

Và không phụ lòng mong đợi, trường quay S14 của Đài truyền hình Việt Nam đã gọi tên chàng trai Khuất Thanh Sơn trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần 2 – tháng 1 – quý 1 – năm thứ 21. Thanh Sơn đã mang tới chương trình nụ cười nụ cười hiền, phong thái lịch thiệp và một sự say mê khám phá tri thức. Sơn đặc biệt chia sẻ trong phần phỏng vấn đầu chương trình rằng mong muốn của mình sau này là “em muốn được trở thành một người thầy có thể chạm tới trái tim của học trò, như cách mà các thầy cô ở Edison Schools đã chạm tới trái tim em”. Đó không chỉ là một câu nói mà đằng sau đó còn là những câu chuyện cảm động. Năm 2018, khi trở về Việt Nam cùng gia đình sau nhiều năm sinh sống và học tập tại Italia, Thanh Sơn gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn được một môi trường học tập phù hợp. Và Edison Schools đã mở rộng cánh cửa với Thanh Sơn. Sự thay đổi về môi trường giáo dục khiến Sơn bắt đầu năm học lớp 9 một cách khá vất vả. Nhưng cũng chính nhờ sự khó khăn ấy mà Thanh Sơn hiểu hơn ai hết sự quan tâm, thấu hiểu và đồng hành của cô giáo chủ nhiệm Phạm Diệp Anh và các thầy cô. Và cũng chính từ những ngày ấy, ước mơ được trở thành một người thầy có tâm có tầm, được lan toả tình yêu thương mà mình có được dần được vun đắp trong Thanh Sơn.

Mặc dù không dành được tấm vé bước vào cuộc thi tháng, song với số điểm 210, Thanh Sơn không chỉ đạt được ước mơ trở thành một nhà leo núi Olympian của mình mà còn là nguồn cổ vũ cho tinh thần học tập cho các EddieTeen. Trở về từ cuộc thi, Thanh Sơn không chỉ có thêm một kỉ niệm đáng nhớ về tuổi học trò, không chỉ có thêm những người bạn tốt mà còn mang theo một dự định: Thành lập một câu lạc bộ những bạn học sinh yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia ngay tại Edison Schools với hy vọng sẽ thắp lửa đam mê cho các EddieTeen.

Học sinh Khuất Thanh Sơn và cô Nguyễn Thị Hồng Nga Hiệu trưởng Trường THPT Edison

P/S: Vòng nguyệt quế của chương trình đã thuộc về bạn Nguyễn Minh Đức – Trường PTTH Nguyễn Huệ (Ninh Bình) với 240 điểm – một chiến thắng rất xứng đáng. Xin chúc mừng Minh Đức, Nguyên Hạo và Công Phúc!

Các bài viết liên quan

THẮP SÁNG NIỀM TIN VIỆT NAM: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA TỪ HỆ THỐNG TRƯỜNG PTLC EDISON SCHOOLS

Dự án “Thắp sáng niềm tin Việt Nam” là biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc từ các con học sinh, quý phụ huynh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của Hệ thống trường dành cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. […]

Tin tức chung

Edison Schools An Khánh vinh danh tập thể và cá nhân xuất sắc trong tháng 8 trong lễ Chào cờ

Một Lễ Chào Cờ đặc biệt với các bạn Eddie và Edda Edison An Khánh khi có rất nhiều cá nhân và tập thể được vinh danh: Buổi lễ tuyên dương Học sinh nỗ lực và Tập thể lớp xuất sắc của tháng 8. Trải qua một tháng cùng nhau học tập dưới ngôi trường […]

Tiểu học

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, trường Edison Schools An Khánh xin thông báo lịch nghỉ lễ dành cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh như sau:  Nghỉ từ ngày 31/08/2024 (thứ Bảy) đến hết ngày 03/09/2024 (thứ Ba) Giáo viên và học sinh trở lại trường giảng dạy và học tập từ […]

Tin tức chung